5 loại quả ít bị nhiễm độc nhất cần bổ sung cho trẻ

Dưới đây là những loại quả ít có nguy cơ nhiễm độc mẹ có thể an tâm dùng làm thức ăn thường xuyên cho con trẻ.

Dưới đây là những loại quả ít có nguy cơ nhiễm độc mẹ có thể an tâm dùng làm thức ăn thường xuyên cho con trẻ.

Tổ chức hoạt động vì môi trường phi lợi nhuận EWG của Mỹ đã công bố danh sách những loại rau quả chứa hàm lượng thuốc sâu cao nhất và những thực phẩm an toàn nhất trong đó có 5 loại quả như bơ, ngô ngọt, dứa, bưởi và khoai lang.

Tuy danh mục này có tính áp dụng ở Mỹ nên ở Việt nam chỉ có tính tham khảo nhưng khi nhìn vào đó, các bậc phụ huynh cũng có thể có sự lựa chọn đúng đắn hơn khi đi chợ.

>>Tác hại của dọc mùng khi nấu canh chua

>> Chỉ số tia cực tím ở Sài Gòn đạt mức cực đỉnh, cảnh báo nguy cơ ung thư da

Món ăn ngon dinh dưỡng cho trẻ từ quả bơ

Dùng thìa nạo phần thịt bơ chín rồi nghiền nhỏ hoặc xay bằng máy xay sinh tố cho trẻ ăn dặm. Bơ sẽ bổ sung vitamin cùng với các chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh cho trẻ phát triển trí não cũng như thể chất.

mon-an-blogtamsuvn (3)

Món ăn ngon cho trẻ từ khoai lang

Khoai lang giàu vitamin A, E canxi, beta carotene và folate. Trẻ ăn nhiều khoai lang giúp hỗ trợ đường tiêu hóa tốt hơn và giúp mắt sáng, dáng cao cũng như phát triển trí não.

mon-an-blogtamsuvn (5)

Có thể chọn một trong 3 cách là hấp, nướng hoặc luộc khoai lang cho trẻ ăn. Nghiền mịn khoai lang với nước hấp hoặc sữa mẹ (sữa công thức pha sẵn). Chú ý khi cho trẻ ăn khoai lang cần phải lỏng, mịn chứ không được cho trẻ ăn đặc hoặc có cục để tránh gây nghẹn, hóc cho trẻ.

Món ăn ngon cho trẻ từ ngô ngọt

Lượng vitamin B1 có nhiều trong ngô giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ của trẻ. Từ ngô ta có thể nấu được nhiều món ăn ngon cho trẻ như hấp, luộc, nướng hoặc chiên xào tùy sở thích của trẻ hay cầu kỳ hơn là nấu xôi.

mon-an-blogtamsuvn (1)

Món ăn ngon cho trẻ từ dứa và bưởi

mon-an-blogtamsuvn (4)

Dứa và bưởi là hai loại quả vô cùng bổ dưỡng, giàu vitamin C và các khoáng chất giúp cơ thể trẻ phát triển tối ưu nhất. Bằng nhiều cách như xay sinh tố hay đơn giản là cho trẻ ăn trực tiếp bưởi và dứa, chúng ta có thể giúp trẻ nạp lượng dinh dưỡng vào cơ thể hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ tùy theo độ tuổi.

mon-an-blogtamsuvn (2)

Theo Gia đình Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.