5 xét nghiệm không thể bỏ qua trước tuổi 30

Theo chuyên gia, bác sĩ Phòng khám Đa khoa Pacific, trước khi bước qua tuổi 30 bạn nên thực hiện những xét nghiệm cơ bản để phòng ngừa bệnh lý sớm.

Theo chuyên gia, bác sĩ Phòng khám Đa khoa Pacific, trước khi bước qua tuổi 30 bạn nên thực hiện những xét nghiệm cơ bản để phòng ngừa bệnh lý sớm.

Đừng để bị bệnh mới lo chữa trị

Theo các nghiên cứu khoa học, 30 tuổi là giai đoạn quá trình trao đổi chất chậm lại khiến bạn phải đối mặt với các vấn đề như tăng cân, béo phì. Da cũng mất dần collagen và xuất hiện các nếp nhăn, vết đốm. Bên cạnh đó, những thay đổi về mặt sinh học trong cơ thể khiến bạn phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe.

Đặc biệt, rất nhiều bệnh lý phát sinh từ thói quen ăn uống, sinh hoạt được tích tụ nhưng không có dấu hiệu bệnh lý cụ thể trước tuổi 30. Do đó, dễ bị phớt lờ và tiềm ẩn nhiều hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia Pacific, “ngưỡng cửa 30” là điểm mốc quan trọng để kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng ngừa quan trọng, đảm bảo chất lượng cuộc sống khỏe.


Tuổi 30 là điểm mốc quan trọng để kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng ngừa quan trọng, đảm bảo chất lượng cuộc sống khỏe.

5 xét nghiệm cơ bản cần làm trước tuổi 30

Xét nghiệm chức năng gan: Chế độ ăn chứa nhiều chất béo và lạm dụng các chất uống có cồn (như rượu, bia,…) chính là nguyên nhân hàng đầu gây phá hủy chức năng gan. Do đó, nếu gặp các vấn đề về cân nặng ở lứa tuổi 30 thì bạn nhất thiết phải thực hiện xét nghiệm này vì nó báo hiệu hàm lượng chất béo bão hòa trong cơ thể tăng cao, nguy hiểm cho sức khỏe.

Xét nghiệm bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường phát triển khá “thầm lặng” với những dấu hiệu tương đồng với nhiều bệnh lý thông thường khác nên rất khó để nhận biết sớm. Bệnh tiềm ẩn nhiều biến chứng về tim mạch, mắt, tổn thương thận, thần kinh, đột quỵ.

Xét nghiệm thiếu máu: Thiếu máu xảy ra khi cơ thể thiếu hụt vitamin B12, acid folic và sắt. Vì vậy, xét nghiệm thiếu máu rất quan trọng với cả nam và nữ giới trước khi bước sang ngưỡng cửa 30.

Xét nghiệm tuyến giáp: Ở tuổi 30 bạn có thể phải đối mặt với các bệnh như suy giáp, cường giáp, thậm chí ung thư tuyến giáp. Do đó, đây là xét nghiệm cực kì quan trọng, nhất là với nữ giới.

Xét nghiệm bệnh qua đường tình dục: Giúp phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm lây nhiễm qua đường tình dục như HIV/AIDS, viêm gan B, giang mai, heroes, chlamydia, bệnh lậu,...


Theo chuyên gia, bác sĩ Phòng khám Đa khoa Pacific, bạn nên thực hiện 5 xét nghiệm cơ bản trước tuổi 30: chức năng gan, tiểu đường, thiếu máu, tuyến giáp, bệnh qua đường tình dục

Gói khám sức khỏe trước 30: “5 trong 1”

Thấu hiểu mối lo sức khỏe tuổi 30, các chuyên gia - bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Pacific đã thiết kế gói khám sức khỏe tổng quát giúp kiểm tra và tầm soát bệnh lý sớm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

Bên cạnh các xét nghiệm cơ bản còn có xét nghiệm bệnh lý dành riêng cho nam và nữ giới trong cùng một gói khám như: tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung (nữ giới); tầm soát ung thư tiền liệt tuyến (nam giới).

Phòng khám Đa khoa Pacific là một trong những địa chỉ hàng đầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện được Sở y tế cấp phép hoạt động và kiểm duyệt chất lượng về đội ngũ bác sĩ - chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm; hệ thống máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Pháp,…; Công nghệ, phương pháp thăm khám - điều trị bệnh tiến bộ trên thế giới,… Bạn cũng có thể chủ động đặt lịch hẹn thăm khám thông qua hệ thống Online 24/7 giúp tiết kiệm thời gian và hỗ trợ nhanh nhất mọi vấn đề sức khỏe.

Phòng khám Đa khoa Pacific được xây dựng theo mô hình bệnh viện Đa khoa Quốc tế với thiết kế 6 tầng lầu khang trang, hiện đại chia thành các khoa - trung tâm khám và điều trị chuyên sâu riêng biệt
“Khi nhận được món quà sinh nhật tuổi 28 kèm theo một gói khám sức khỏe tổng quát tại Phòng khám Đa khoa Pacific mình đã rất ngạc nhiên. Vợ chồng mình chọn gói khám tầm soát bệnh lý đầy đủ, chuyên sâu. Hai vợ chồng được kiểm tra, tư vấn giải pháp chăm sóc sức khỏe rất chuyên nghiệp, tận tình”, chị Nguyễn Diệu Hằng (Bình Thạnh, TP.HCM) vừa sử dụng gói khám sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa Pacific chia sẻ.

Để tuổi 30 không còn là nỗi lo bệnh tật, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên tiến hành những xét nghiệm cơ bản định kì 1 - 2 lần/ năm. Tìm hiểu chi tiết về gói khám tại Đa khoa Pacific và đặt lịch hẹn kiểm tra sức khỏe nhanh chóng thông qua tổng đài 19001043 (miễn phí).

Phòng khám đa khoa Pacific
4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP.HCM.
Tổng đài tư vấn: 1900 1043
www.pacifichealthcare.vn
Thời gian làm việc: 07:00 - 20:00 (T2 - T7)
 

Doãn Phong


tintuconline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.