6 cách chăm sóc sức khỏe bạn không nên thử ở nhà

Tự chăm sóc sức khỏe là điều tốt nhưng bạn không nên mạo hiểm tự làm nhiều thứ ở nhà nếu không có chỉ định của bác sĩ vì nó có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho bạn.

Dưới đây là 6 cách chăm sóc sức khỏe bạn không nên thử ở nhà:

Tẩy tế bào chết với bằng hỗn hợp tự chế

Tẩy da chết là cách hiệu quả loại bỏ các chất cặn bã cùng độc tố đồng thời kích thích các tế bào mới phát triển, giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, việc nghiền nát vỏ quả hồ trăn, hạt óc chó, hạnh nhân với dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tại gia lại khiến da mặt tổn thương, dễ dẫn đến viêm da hoặc các bệnh về da khác. Bởi lẽ “khi chà xát, hỗn hợp vỏ và các loại hạt này sẽ tạo ra những vết xước nhỏ trên da mặt bạn, tạo điều kiện cho vi trùng dễ xâm nhập vào cơ thể qua da”, Whitney Bowe, bác sĩ da liễu Đại học Yale cho biết.

Vì thế, để có một làn da khỏe, bạn hãy cẩn trọng khi lựa chọn bất kỳ phương pháp chăm sóc da nào.

Trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng

Nhiều chị em vẫn rỉ tai nhau về tác dụng làm khô và trị mụn trứng cá của baking soda (thuốc muối) – một thành phần không thể thiếu trong kem đánh răng. Nhưng ít ai biết rằng khi baking soda kết hợp với các thành phần khác của kem đánh răng như rượu, nước oxy già và tinh dầu bạc hà lại gây kích ứng cho da hơn là giúp cải thiện làn da.

Mặt nạ lòng trắng trứng đắp mặt để da săn chắc hơn

Nhiều phụ nữ thoa lòng trắng trứng lên da mặt với mong muốn cải thiện làn da. Tuy nhiên, “đến nay vẫn chưa có bất kỳ tài liệu nào ghi nhận lòng trắng trứng giúp da săn chắc hơn”, bác sĩ Bowe cho biết.

Trên thực tế, đó chỉ là cảm giác của bạn khi lòng trắng trứng khô dần và không hề để lại tác dụng sau khi bạn rửa mặt.Thêm vào đó, bạn có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella -căn nguyên gây ra bệnh tiêu chảy, thậm chí có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

6 cách chăm sóc sức khỏe bạn không nên thử ở nhà 1
Tự chăm sóc sức khỏe là điều tốt nhưng bạn không nên mạo hiểm tự làm nhiều thứ ở nhà nếu không có chỉ định của bác sĩ. Ảnh minh họa

Dùng bơ trị bỏng

Một số nguồn tin cho rằng bơ có thể giúp trị bỏng nhưng thực tế, bơ không hề có công dụng này. Bác sĩ Bowe nhận định vi khuẩn có thể phát triển trong bơ khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng. Vì vậy, khi bị bỏng, bạn nên sơ cứu bằng cách nhẹ nhàng xả nước lạnh vào vết bỏng, thoa kem kháng sinh và tới gặp bác sĩ chuyên khoa.

Dùng mỡ khoáng trị khô âm đạo

Một nghiên cứu trên tạp chí Obstetrics & Gynecology (Mỹ) cho thấy hiện nay nhiều phụ nữ sử dụngPetroleum Jelly – một loại mỡ khoáng để giải quyết nỗi lo khô âm đạo. Nhưng “thực tế, cách khắc phục này tăng 22% nguy cơ viêm âm đạo, nhiễm vi khuẩn âm đạo ở phụ nữ do làm mất cân bằng độ PH”, giáo sư Minkin cho biết.

Dùng thuốc xổ trị táo bón

Một số chị em cho rằng thuốc xổ, thậm chí việc kết hợp thuốc xổ với cà phê như một cách hữu hiệu để trị táo bón.Nhưng hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo không nên tự ý dùng thuốc xổ. Bởi lẽ “với một lượng nhỏ thuốc xổ sẽ dẫn tới nguy cơ thủng trực tràng, nguy hiểm tới tính mạng.”, Jennifer Berman, giám đốc y khoa Trung tâm Tình dục nữ thuộc Trung tâm ULCA của Mỹ cho biết.

Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.