636 người chết vì virus corona ở TQ, 31.161 ca nhiễm

Trung Quốc công bố 73 trường hợp tử vong mới do dịch virus corona hôm 6/2, nâng tổng số người chết lên hơn 600 người. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận ở nước này là 31.161.

Trung Quốc công bố 73 trường hợp tử vong mới do dịch virus corona hôm 6/2, nâng tổng số người chết lên hơn 600 người. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận ở nước này là 31.161.
 

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết số người chết vì loại virus corona chủng mới ở nước này trong ngày 6/2 là 73 người. Trước đó, chính quyền Hồ Bắc, nơi dịch bệnh nổ ra, cho biết số ca tử vong tại dây trong ngày 6/2 là 69 người.

Tổng số người chết vì virus tại Trung Quốc đại lục hiện là 636 người, theo South China Morning Post. Hai trường hợp tử vong khác được ghi nhận ở Philippines và Hong Kong.

Số trường hợp nhiễm mới được xác nhận trong ngày 6/2 là 3.143, là ngày thứ hai liên tiếp con số này giảm so với 24 giờ trước đó. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận ở Trung Quốc là 28.985, theo số liệu công bố sáng 7/2 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 6/2 cảnh báo không nên đọc quá nhiều dữ liệu cho thấy tỷ lệ nhiễm virus corona mới hàng ngày ở Trung Quốc sau khi con số đó tăng lên trong nhiều tuần.

636 người chết vì virus corona ở TQ, 31.161 ca nhiễm-1
Các y tá đang chuẩn bị giường trong bệnh viện dã chiến được cải tạo từ một trung tâm triển lãm ở Vũ Hán để điều trị bệnh nhân virus corona. Ảnh: AP.

Michael Ryan, người đứng đầu chương trình cấp cứu sức khỏe của WHO, cho biết còn quá sớm để đưa ra dự đoán về việc liệu dịch đã đạt đỉnh hay chưa.

636 người chết vì virus corona ở TQ, 31.161 ca nhiễm-2
Đồ họa: Minh Hồng

Trong nỗ lực trấn an người dân Trung Quốc và dư luận quốc tế, phát biểu trong cuộc điện đàm với nhà vua Salman của Saudi Arabia hôm 6/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này đủ khả năng đánh bại virus corona.

Trong một diễn biến khác, bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong 8 người cảnh báo sớm về sự nguy hiểm của virus corona, đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán.

636 người chết vì virus corona ở TQ, 31.161 ca nhiễm-3
Bác sĩ Lý Văn Lượng đã qua đời ở tuổi 34.

Ông Lý là một trong số 8 người đầu tiên đã cố gắng cảnh báo các cơ quan chức năng và cộng đồng y tế về một loài virus nguy hiểm mà ông tin là SARS.

Vào ngày 30/12/2019, ông đăng một đoạn phân tích mã gen RNA cho thấy virus corona SARS và các vi khuẩn lưu trú trên khắp đường thở của một bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện của ông.

Ngay trong đêm, các quan chức y tế thành phố Vũ Hán gọi bác sĩ Lý tới, hỏi vì sao ông đã chia sẻ thông tin đó. Ba ngày sau, ông Lý buộc phải ký giấy thừa nhận đó là hành vi phạm pháp.

Đến ngày 1/1, công an Vũ Hán đã triệu tập ông Lý cùng 7 người khác vì cho rằng họ lan truyền "tin đồn" về việc các bệnh viện ở Vũ Hán đang tiếp nhận các ca bệnh giống SARS. Tất cả 8 người bị triệu tập đều là bác sĩ.

Vào cuối tháng 1, giữa lúc virus corona đã bùng phát, Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc đưa ra một tuyên bố bất thường cảnh cáo cảnh sát Vũ Hán vì đã bắt giữ 8 nhà khoa học nói trên. Đây được cho là một sự giải oan cho ông Li cùng các đồng nghiệp.


Tuyết rơi dày đặc bất thường ở Bắc Kinh giữa dịch virus corona Tuyết rơi dày đặc ở Bắc Kinh nhưng rất ít người ra ngoài để tận hưởng thời tiết sau khi chính quyền yêu cầu mọi người giảm thiểu các hoạt động ngoài trời trong dịch virus corona.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/them-69-nguoi-chet-o-ho-bac-vi-virus-corona-2447-ca-nhiem-moi-post1044099.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.