7 khoảng thời gian không nên gội đầu kẻo ân hận cả đời

Nhiều người cứ tiện thể là gội đầu bất kỳ khi nào mà không hề biết, 7 khoảng thời gian này nếu gội đầu có thể đe dọa đến cả tính mạng.

Dưới đây là 7 khoảng thời gian cần lưu ý không nên gội đầu:

1. Gội đầu buổi sáng

Nhiều người có thói quen tắm, gội sáng ngay sau khi thức dậy mà không biết rằng đây là thời điểm khá nhạy cảm, nhất là với những người có sức khỏe yếu, sẽ rất dễ bị chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, sốt.

Lý do, vào buổi sáng cơ thể con người vừa mới ngủ dậy nên việc phục hồi chức năng cũng như máu lưu thông còn chậm, thời gian này có thể bất ngờ gây tai biến mạch máu não. Ngoài ra, buổi sáng cũng là thời điểm nhiệt độ thấp, nếu gội đầu trong phòng có gió lạnh thậm chí còn gây chóng mặt và nguy cơ đột quỵ cao.

Nếu muốn gội đầu buổi sáng, nên gội sau khi ngủ dậy sau 30 phút, nên gội nước ấm và sấy khô ngay sau khi gội đầu xong.

2. Gội đầu thời kỳ kinh nguyệt

Gội ở thời kỳ đầu của kinh nguyệt cũng khiến cơ thể nữ giới không thoải mái. Do đây là quá trình sinh lý nữ, sức đề kháng cơ thể lúc này sẽ yếu nên việc gội đầu cũng dẫn đến sự khó chịu về thể chất, đặc biệt phụ nữ tóc dài sẽ rất lâu khô tóc và cảm thấy bị nặng đầu. Bởi vậy nên hạn chế gội đầu trong khi mới đến kỳ kinh nguyệt.

gội đầu, thời điểm không nên gội đầu, tránh gội đầu

3. Gội khi quá đói hoặc quá no

Đây cũng là khoảng thời gian được cho là không nên gội đầu bởi rất có thể sẽ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như: đau bụng, đau dạ dày, chóng mặt, buồn nôn, hay nghiêm trọng hơn đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người.

4. Gội đầu khi đang bị sốt

Gội đầu khi đang bị sốt rất dễ bị lạnh đầu và làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm, đặc biệt là với trẻ nhỏ, người già vì sức đề kháng cơ thể yếu.

5. Gội đầu ngay sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, lưu lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy, nó sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức ăn nếu tắm gội ngay sau khi ăn.

Đối với người bị bệnh tim mạch, tắm gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ tim, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

6. Gội đầu sau khi uống rượu

Nếu uống rượu, thì lời khuyên cho bạn là không nên gội đầu vì rất có thể gây chóng mặt, cảm giác tối sầm và nôn mửa.

Với người bị tim mạch càng cần chú ý không sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu.

7. Gội đầu ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, bơi lội và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng lưu ý tránh gội đầu ngay. Cần có thời gian nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi và cơ thể trở lại trạng thái bình thường mới được tắm gội.

Vậy nên sắp xếp thời gian gội đầu phù hợp và theo thể chất để tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.


Theo GĐVN

gội đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.