7 lý do để từ bỏ bia rượu

Sử dụng rượu bia trong thời gian ngắn có thể gây mất trí nhớ dài hạn. Phụ nữ uống quá nhiều rượu bia có nguy cơ cao bị ung thư.

Tờ Magazine For Women đã đưa ra một số ảnh hưởng sức khỏe khi lạm dụng rượu bia và đó cũng là lý do để bạn nên sử dụng có chừng mực loại thức uống này.

1. Có hại cho tim

Rượu bia là nguyên nhân gây ra các cục máu đông ở những bộ phận khác nhau trong cơ thể. Khi cục máu đông di chuyển về tim, nó có thể khiến tim ngừng hoạt động và gây tử vong. Không chỉ vậy, các dây thần kinh khác và các động mạnh nối với tim cũng bị ảnh hưởng xấu, có thể gây tử vong.

Cần kiểm soát việc uống bia để đảm bảo sức khỏe. Ảnh: abbeycarefoundation

2. Gây mất trí nhớ và nhiều vấn đề thần kinh

Bình thường, bộ não con người sẽ giảm trí nhớ một tỷ lệ rất nhỏ trong 10 năm. Nhưng khi bắt đầu sử dụng rượu bia thường xuyên, thức uống này sẽ gây cản trở các hoạt động của một số tế bào thần kinh quan trọng trong não bộ. Trong thời gian ngắn có thể gây mất trí nhớ dài hạn. Không chỉ vậy, nó cũng có thể gây tổn thương vĩnh viễn tế bào thần kinh điều khiển các hoạt động thường xuyên như ăn uống, đi bộ hoặc thậm chí thực hiện một cuộc điện thoại. Điều này rất khó để chữa trị.

3.  Làm tăng huyết áp

Rượu bia khi uống thường xuyên có thể gây cản trở hoạt động của hệ thần kinh, gây mất ổn định huyết áp. Huyết áp sẽ dễ dàng tăng lên và gây khó khăn cho hoạt động của thận và tim. Tăng huyết áp đột ngột cũng có thể gây ra tử vong.

4. Dẫn đến ung thư và các bệnh khác

Những phụ nữ uống quá nhiều rượu bia có nguy cơ bị ung thư vú và các loại ung thư khác cao hơn. Nó làm suy yếu các tế bào sản sinh ra chất chống lại tế bào ung thư. Chính điều này đã làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV/AIDS.

5. Gây mất nước nghiêm trọng

Rượu bia là chất gây mất nước nghiêm trọng. Những người uống nhiều rượu bia thì ngược lại cơ thể chỉ giữ lại một lượng rất ít nước. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến các cơ quan trong cơ thể.

6. Gây béo phì

Rượu bia có rất nhiều calo và không có chất dinh dưỡng, có thể dẫn đến gia tăng trọng lượng cơ thể. Những người uống nhiều mà không có chế độ ăn uống hợp lý thì càng có hại cho cơ thể. Lượng dư thừa của rượu bia không cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, điều này làm cơ thể yếu dần.

7. Cản trở quá trình suy nghĩ của bạn

Rượu bia ảnh hưởng đến não và làm nó bắt đầu hoạt động rất chậm. Nếu uống quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc di chuyển đúng cách, nói nhiều, không kiểm soát được hành động của mình…, từ từ chuyển qua hướng trầm cảm. Một khi rơi vào trầm cảm, bạn sẽ trở thành nạn nhân của cái vòng luẩn quẩn khi cố gắng uống rượu để thoát khỏi sự trầm cảm.
 
Theo Hằng Nguyễn (VnExpress.net)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.