Ăn 1 quả xoài mỗi ngày, bạn sẽ thấy 15 lợi ích tuyệt vời này

Đang là mùa xoài, ăn một quả xoài mỗi ngày không những ngừa được một số bệnh ung thư, chống thoái hóa điểm vàng, tốt cho người tiểu đường, tiêu hóa tốt…mà còn giúp bạn làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân.

Đang là mùa xoài, ăn một quả xoài mỗi ngày không những ngừa được một số bệnh ung thư, chống thoái hóa điểm vàng, tốt cho người tiểu đường, tiêu hóa tốt…mà còn giúp bạn làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân.

Dưới đây là một số lợi ích sức khoẻ hàng đầu của việc ăn xoài mỗi ngày.

1. Chống ung thư

Xoài có rất nhiều chất chống oxy hoá như quercitrin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic cũng như methylgallat giúp cơ thể chống lại đại tràng, ung thư vú, tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.

2. Kiểm soát mức cholesterol

Xoài có hàm lượng vitamin C, pectin và chất xơ cao giúp giảm mức cholesterol huyết thanh. Các loại xoài tươi cũng giàu kali, là thành phần cần thiết của tế bào và chất dịch cơ thể. Nó giúp kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp.

3. Làm sạch da

Xoài giúp làm bong tróc lỗ chân lông và cũng làm da mặt tươi mới. Đặt một lát xoài mỏng lên da mặt trong khoảng từ 10-15 phút sẽ giúp làm sạch các lỗ chân lông bị tắc gây ra mụn trứng cá.

4. Giúp kiềm hóa cơ thể

Xoài giàu axit tartaric, acid malic cũng như các dấu vết của axit xitric giúp duy trì dự trữ kiềm của cơ thể. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của việc ăn xoài hàng ngày.

5. Giảm cân

Xoài chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp bạn cảm thấy no. Hơn nữa, loại trái cây này giúp cơ thể đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân.

6. Điều chỉnh bệnh tiểu đường

Lá xoài rất tốt cho người tiểu đường. Đun sôi 5-6 lá xoài rồi ngâm chúng qua đêm. Vào mỗi buổi sáng, uống nước lá xoài đã sắc lọc này sẽ giúp điều chỉnh lượng insulin.

7. Là chất kích thích tình dục

Xoài được biết đến là có chất kích thích tình dục giúp tăng cường sinh lực ở nam giới. Vitamin E có trong xoài giúp điều chỉnh các hormon giới tính và làm tăng ham muốn tình dục. Lợi ích này của xoài đã được đề cập trong nghiên cứu "Mango Ginger - Một loại gia vị có triển vọng cho các chất hóa học và các hoạt động sinh học".

8. Tốt cho mắt

Xoài có chứa chất chống oxy hóa gọi là zeaxanthin, loại bỏ các tia tử ngoại xanh có hại khỏi tia UV của mặt trời và đóng vai trò giúp giảm thoái hóa điểm vàng.

Xoài cũng giàu vitamin A và một cốc xoài cắt lát tương đương 25% nhu cầu vitamin A hàng ngày giúp thúc đẩy thị lực tốt, chống lại bệnh khô mắt và tránh được chứng mù đêm.

9. Giúp tiêu hóa tốt

Xoài chứa một số enzyme giúp phá vỡ protein. Tính chất xơ của trái cây này giúp điều hòa tiêu hóa. Nó cũng rất giàu chất xơ ăn kiêng trước khi sinh, vitamin và khoáng chất.

10. Giảm sốc nhiệt (say nắng)

Uống nước xoài sẽ giúp bạn làm mát cũng như ngăn ngừa ngay tức khắc cơn sốc nhiệt (say nắng).

11. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sự kết hợp của vitamin C, vitamin A cũng như 25 loại carotenoid khác nhau có trong xoài giúp giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

12. Chất tẩy tế bào chết

Trộn hỗn hợp gồm xoài, mật ong và sữa với nhau và dùng nó để tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và mềm mại.

13. Giúp hỗ trợ tập trung và trí nhớ

Xoài giàu axit glutamine, một protein quan trọng cho sự tập trung và trí nhớ. Do đó, đây là một loại quả tốt cho sinh viên giúp cải thiện trí nhớ.

14. Tốt cho người thiếu máu

Xoài giàu chất sắt và là một giải pháp cho những người thiếu máu. Người thiếu máu và phụ nữ mang thai ăn xoài sẽ giúp làm tăng lượng sắt và canxi.

15. Thuốc bổ dạ dày

Trước khi đi ngủ, đặt 10-15 lá xoài trong nước ấm và ngâm qua đêm. Sáng hôm sau, lọc bã lấy nước và uống vào lúc bụng đói. Uống hàng ngày nước này giúp ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến dạ dày.

Theo GĐXH

Xoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.