Bằng cách đơn giản này, ai cũng có thể phân biệt thịt bò thật - giả

Cách phân biệt thịt bò thật và thịt bò giả đơn giản bằng mắt thường mà ai cũng có thể làm được.

Cách phân biệt thịt bò thật và thịt bò giả đơn giản bằng mắt thường mà ai cũng có thể làm được.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội khuyến cáo người tiêu dùng có thể dựa vào các dấu hiệu sau để phân biệt thịt bò thật và thịt bò giả:

Thịt bò có sự đàn hồi và độ dai, vì thế khi mua chỉ cần dùng tay ấn vào miếng thịt sẽ cảm nhận được rõ.

"Với những loại thịt được tẩm ướp hóa chất, ta sẽ nhận thấy rất rõ nó không có sự đàn hồi trên miếng thịt", chuyên gia khẳng định.

Bằng cách đơn giản này, ai cũng có thể phân biệt thịt bò thật - giả - Ảnh 1.

Thịt bò thật có màu hồng đậm hoặc đỏ au, có mùi hôi của bò. Kể cả sau khi chế biến vẫn giữ nguyên màu sắc hồng sậm, vị ngọt và mùi rất đặc trưng. Bắp bò có gân, thớ thịt bò bé và dài, mỡ màu vàng nhạt.

Trong khi đó thịt bò giả dù được tưới huyết bò vẫn nhạt màu hơn, không đều, không tự nhiên. Khi nhìn sát thấy thịt có thớ to và ngắn, nhìn không mịn, mỡ màu trắng đục thì đó là thịt lợn giả thịt bò.

Còn thịt trâu giả thịt bò thì sẽ có màu đen sẫm, thớ thịt to và thô, phần mỡ có màu trắng.

Tránh mua thịt bò thái sẵn vì người bán có thể trộn các loại thịt khác vào. Ngoài ra, những loại thịt giả thường có mùi tanh chứ không có mùi hôi nồng đặc trưng của thịt bò.

Còn thịt giả sau khi nấu sẽ nhợt nhạt, nếu không may mua phải thịt lợn hay trâu đã chết lâu thì thậm chí còn có mùi tanh rất khó chịu.

Bằng cách đơn giản này, ai cũng có thể phân biệt thịt bò thật - giả - Ảnh 2.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho rằng nếu có xảy ra việc làm giả thịt bò thì đó là hành vi gian lận thương mại. "Nếu sử dụng hóa chất có nguồn gốc công nghiệp, dạng bột để làm giả thịt bò sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ sức khỏe người tiêu dùng". Ông Thịnh nhận định.

Theo VTC News


hàng nhái

hàng giả

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.