Bệnh nhân 566 tuổi cao, bệnh nền nên tuyệt đối y tế Thái Bình không được chủ quan trong điều trị

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị ngành Y tế Thái Bình nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nói riêng tuyệt đối không chủ quan trong điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền.

Ngày 02/08/2020, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trực tiếp kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, BSCKII. Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, cho biết: Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 số 566 và theo dõi, cách ly 07 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đến nay cả 7 trường hợp nghi nhiễm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Bệnh nhân 566 tuổi cao, bệnh nền nên tuyệt đối y tế Thái Bình không được chủ quan trong điều trị-1
PGS.TS Lương Ngọc Khuê trực tiếp kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Từ những kinh nghiệm điều trị thành công các trường hợp mắc COVID-19 trước đó, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án về nhân lực, trang thiết bị, cách ly và phân luồng bệnh nhân với mục tiêu điều trị khỏi cho bệnh nhân, đảm bảo an toàn, không lây nhiễm cho cán bộ y tế và bệnh nhân khác trong Bệnh viện.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác bố trí, sắp xếp tại khoa Truyền nhiễm, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá cao sự tích cực, chủ động của BVĐK tỉnh Thái Bình đã chuẩn bị đầy đủ các phương án điều trị và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đồng thời cũng cần đảm bảo an toàn và sức khỏe cho những cán bộ trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân. Tập trung xây dựng Bệnh viện an toàn theo tiêu chí chất lượng Bộ Y tế đã ban hành, rà soát, bổ sung các nội dung còn thiếu để đảm bảo không lây nhiễm cho bệnh nhân khác trong bệnh viện.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị ngành Y tế Thái Bình nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nói riêng tuyệt đối không chủ quan bởi hiện nay, bệnh nhân 566 không sốt, ho, khó thở nhưng bệnh nhân có độ tuổi cao, bệnh lý nền là tiểu đường nên phải tích cực điều trị, thường xuyên hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Bệnh nhân 566 tuổi cao, bệnh nền nên tuyệt đối y tế Thái Bình không được chủ quan trong điều trị-2
PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị tuyệt đối không chủ quan trong điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân có độ tuổi cao, kèm bệnh lý nền như bệnh nhân 566 (hiện bệnh nhân tuy không sốt, ho, khó thở nhưng bệnh nhân có bệnh lý nền là tiểu đường)

"Đối với bệnh nhân này, Bệnh viện cần theo dõi sát sao, đồng thời lấy mẫu lần 2 để xét nghiệm, chụp phổi để xem xét tổn thương và có hướng điều trị kịp thời"- PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình phải làm tốt công tác vệ sinh bệnh viện, giữ phòng bệnh thông thoáng, sạch sẽ; đội ngũ nhân viên y tế tuyệt đối thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lây lan ra bên ngoài.

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-566-tuoi-cao-benh-nen-nen-tuyet-doi-y-te-thai-binh-khong-duoc-chu-quan-trong-dieu-tri-n178071.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.