Bệnh nhân Việt kiều nhiễm Covid-19 xuất viện

Bệnh nhân T.H.K điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM được ra viện sau 5 lần xét nghiệm kết quả âm tính.

Chiều 21/2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, ông T.K.H. (73 tuổi, Việt kiều Mỹ) khỏi bệnh, ăn uống, đi lại bình thường và được xuất viện sau 20 ngày điều trị tại đây.

Bệnh nhân Việt kiều nhiễm Covid-19 xuất viện-1
Bệnh nhân Tạ Hòa Kiến hoàn toàn mạnh khỏe. (Ảnh: SKĐS)

Trên đường bay từ Mỹ về TP.HCM ngày 15/1, ông H. quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Ngày 16/1, ông nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3).

Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều. Ngày 31/1 ông được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cách ly, xét nghiệm Covid-19 (nCoV) và cho kết quả dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng ông rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus. Ông được điều trị cách ly trong phòng áp lực âm theo phác đồ của Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp và sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống sinh hoạt bình thường, không còn sốt, giảm ho, nhưng kết quả xét nghiệm vẫn dương tính.

Ngày 17/2, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là âm tính lần thứ nhất. Đến nay các kết quả đều cho âm tính với nCoV.

Bệnh nhân Việt kiều nhiễm Covid-19 xuất viện-2
Khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Việt kiều Mỹ là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ ba tại TP.HCM. Hai cha con người Trung Quốc được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy xuất viện hôm 12/2.

Như vậy, đến nay 15/16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và ra viện. Còn một trường hợp đang điều trị tại Vĩnh Phúc trong tình trạng cũng rất khả quan. Bệnh nhân đang đợi kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Tính đến sáng 21/2, cả nước chỉ còn 23 trường hợp thuộc diện tiếp tục theo dõi, cách ly đối với dịch bệnh Covid-19.

Riêng tại TP.HCM, theo Sở Y tế có 30 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi); 19 người đang tiếp tục được theo dõi tại các điểm cách ly tập trung ở quận, huyện; 74 người đang tiếp tục được theo dõi tại nhà.


Video: Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất Việt Nam nhiễm Covid-19 ra viện

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/suc-khoe/benh-nhan-viet-kieu-nhiem-covid-19-xuat-vien-ar529054.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.