Bị những bệnh dưới đây chỉ cần ăn quả cóc là khỏi

Khi bị những căn bệnh dưới đây bạn chỉ cần dùng tới quả cóc là khỏi, vừa an toàn, rẻ lại hiệu quả cao!

Khi bị những căn bệnh dưới đây bạn chỉ cần dùng tới quả cóc là khỏi, vừa an toàn, rẻ lại hiệu quả cao!

Cóc là một loại quả chứa nhiều xơ, có vị hơi chua – ngọt, là món quà vặt nhiều chị em yêu thích. Nhưng ít ai biết rằng nó còn có rất nhiều công dụng trong hỗ trợ và điều trị một số căn  bệnh thường gặp, các bạn hãy lưu ý ngay!

Cóc là một loại quả chứa nhiều xơ, có vị hơi chua – ngọt, là món quà vặt nhiều chị em yêu thích. 

Cóc giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư

Một khẩu phần gồm 100g trái cóc có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34mg vitamin C, đáp ứng hơn ½ lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.

Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ hấp thụ chất sắt, tổng hợp collagen và protein để tạo thành các mô liên kết với nhau, giúp chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng.

Giảm cân

Chất béo trong quả cóc là loại chất béo có lợi cho cơ thể nên sẽ không có vấn đề nguy cơ béo phì khi ăn và ới lượng đường tự nhiên ít, chất xơ và protein cao, quả cóc còn là loại trái cây lý tưởng trong những thực đơn ăn kiêng giảm cân . Không chỉ được sử dụng tươi sống mà còn có thể chế biến thành nững món ăn như salad, nộm hay nước sốt cho các món khác.

Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng

Với vị chua, chất xơ và protein có trong quả cóc không chỉ là một lại trái cây có giá trị về mặt dinh dưỡng.

Thành phần thịt quả cóc gồm: glucid 8% -10,5%; protein 0,5% – 0,8%; lipid 0,3% – 1,8%; cellulose 0,9% – 3,6%; tro 0,4% – 0,7%; acid 0,4% – 0,8%. Nhờ vậy, quả cóc có khả năng kích thích tiêu hóa, làm sinh tân dịch, giúp ăn ngon miệng hơn.

Giảm đường trong máu

Quả cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường tuýp II (tức là loại tiểu đường do chế độ ăn uống quá nhiều chất có đường và tinh bột sinh ra).

Cách làm: Quả cóc chín vứt bỏ hạt, số lượng không hạn chế, bổ nhỏ sấy hay phơi khô, tán thành bột mịn, để dành. Mỗi ngày 3 thìa, mỗi lần 1 thìa, dùng trước các bữa ăn sáng, trưa, chiều chừng 30-40 phút. Sau 1-2 tháng thử lại đường máu 1 lần, nếu nồng độ trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống còn 2 lần/ngày (sáng, chiều).

Trị cảm cúm, đau họng

Trong 100g thịt của loại cóc chứa tới 42mg acid ascorbic. Ngoài ra loại quả này chứa rất nhiều chất sắt tốt cho cơ thể của bạn. Do vậy cóc có tác dụng tăng sức đề kháng cho người bị cảm cúm. Bên cạnh đó, khi nhai thật kỹ quả cóc với chút muối rồi nuốt dần còn giúp trị đau hầu họng. Hoặc chỉ cần chấm thịt quả cóc với muối, nhai thật kỹ, nuốt từ từ là sẽ hết đau họng.

Theo khỏe và đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.