Bí quyết giúp bác sĩ 96 tuổi trẻ khỏe như thiếu nữ: 3 món đừng ăn, 4 việc đừng làm

Bác sĩ Trần Đồng Vân dù đã sống tới gần 100 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn, da dẻ hồng hào không kém gì gái trẻ.

Ở tuổi 96, bác sĩ y học nổi tiếng Trung Quốc, Trần Đồng Vân có làn da vẫn mịn như cô gái 18 tuổi, ít có nếp nhăn và da dẻ vẫn hồng hào.

Bà đã hành nghề y khoa được 66 năm. Ở tuổi 96, bà vẫn có thể khám bệnh và hoàn toàn minh mẫn. Tất cả đều là nhờ những bí quyết sống mà bà đã tích lũy nhiều năm. "Trên thực tế, các khái niệm và thực hành chăm sóc sức khỏe của tôi rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể học hỏi được", bác sĩ Vân nói.

Bí quyết giúp bác sĩ 96 tuổi trẻ khỏe như thiếu nữ: 3 món đừng ăn, 4 việc đừng làm-1
Bác sĩ Trần Đồng Vân đã 96 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

3 món không ăn

Bác sĩ Trần Đồng Vân luôn tâm niệm không bao giờ ăn 3 món sau: không ăn đồ lạnh, không ăn đồ cay và không ăn đồ nhiều chất béo.

Trong khi mọi người đổ xô đi mua những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền và xoa chúng lên mặt thì bà Vân đã “ăn những thứ đó trong bụng”. Tức là bà ăn những thực phẩm tốt cho da dẻ.

Với chế độ ăn uống nhẹ nhàng, không cầu kỳ, không đòi hỏi các thực phẩm dinh dưỡng như bào ngư hay vây cá mập, bà Vân vẫn có cơ thể khỏe mạnh.

"Các chỉ số về lượng đường trong máu, lipid máu và cholesterol của tôi vẫn bình thường. Tôi thường thích ăn ngũ cốc với rau và sức khỏe của tôi vẫn khỏe mạnh", bác sĩ Vân nói.

4 việc không làm

Bí quyết giúp bác sĩ 96 tuổi trẻ khỏe như thiếu nữ: 3 món đừng ăn, 4 việc đừng làm-2
Bác sĩ Vân luôn tuân thủ quy tắc 3 không ăn, 4 không làm.

Bác sĩ Trần Đồng Vân có 4 việc không bao giờ làm: không tắm nước lạnh, không thức khuya, không tập thể dục quá sức, không quá lo lắng.

Vì tuổi tác đã cao, bác sĩ Vân không tập thể dục quá nặng nhưng vẫn duy trì thực hiện các hoạt động tập thể dục phù hợp với bản thân. Mỗi tối trước khi ngủ, bà thường xuyên thực hiện các động tác hết sức đơn giản với bàn tay:

- Xoa bóp ngón cái: Ngón cái tương ứng với các cơ quan hô hấp, giúp cải thiện ho và thấp khớp.

- Xoa bóp ngón trỏ: Tương ứng với các cơ quan tiêu hóa, giúp cải thiện viêm ruột và viêm dạ dày.

- Xoa bóp ngón giữa: Tương ứng với tai, cải thiện tình trạng ù tai.

- Xoa bóp ngón đeo nhẫn: Kích thích dây thần kinh giao cảm và cải thiện khả năng miễn dịch.

- Xoa bóp ngón út: Tương ứng với các cơ quan tuần hoàn, tim, thận,... và có tác dụng đối với tăng huyết áp, tiểu đường, mắt,...

Thực hiện các bài tập thể dục

Sau mỗi bữa tối, bác sĩ Vân đi bộ 3.000 bước. Ngoài ra bà luôn chú ý tới việc luyện tập cho từng phần trên cơ thể.

Luyện tập nâng hậu môn trong khi đi vệ sinh: Thực hiện động tác này liên tục trong 10-20 lần có thể tăng cường sức mạnh của cơ bắp hậu môn và có hiệu quả để kiểm soát tình trạng không tự chủ do thư giãn cơ ở người già.

Chăm sóc mắt: Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ 10 lần và sau đó ngược chiều kim đồng hồ 10 lần. Ngoài ra có thể di chuyển mắt lên xuống, trái phải. Điều này giảm mỏi mắt, thư giãn cơ mắt và bảo vệ các mạch máu thần kinh mắt.

Bí quyết giúp bác sĩ 96 tuổi trẻ khỏe như thiếu nữ: 3 món đừng ăn, 4 việc đừng làm-3

Kéo giãn cơ mỗi sáng: Bác sĩ Vân khuyên mọi người buổi sáng khi ngồi dậy, vươn hai tay lên trên đầu và kéo dài phần eo. 

Bác sĩ Vân nói rằng hành động này có thể rèn luyện cơ bắp cánh tay và sức mạnh cổ tay, thúc đẩy lưu lượng máu trong cơ thể.

Vỗ nhẹ cơ thể và giậm chân sau khi ngồi lâu: Sau khi ngồi một lúc lâu, cần phải vỗ nhẹ vào cơ thể và giậm chân.

Bác sĩ Vân nói rằng lực bên ngoài có thể thúc đẩy sự thư giãn của da và các mạch máu dưới da và có thể làm sạch các kinh mạch.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/bi-quyet-giup-bac-si-96-tuoi-tre-khoe-nhu-thieu-nu-3-mon-dung-an-4-viec-dung-lam-c11a757500.html

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.