Bột hoa hồng dại trị thoái hóa khớp

Ở vùng bán đảo Scandinavi córất nhiều hoa hồng dại Rosa Canina. Từ hàng trăm năm nay người dân địa phương cóthói quen dùng mứt chế tạo từ loại cây hoa hồng dại này để phòng ngừa chứng chảymáu chân răng cho thiếu vitamin C trong những ngày đông lạnh giá.

Ở vùng bán đảo Scandinavi córất nhiều hoa hồng dại  Từ hàng trăm năm nay người dân địa phương có thóiquen dùng mứt chế tạo từ loại cây hoa hồng dại này để phòng ngừa chứng chảy máuchân răng cho thiếu vitamin C trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, lịch sửhiện đại về tác dụng chữa bệnh của bột hoa hồng dại lại xuất phát từ một bệnhnhân bị thoái hóa khớp vai.

Erik Hansen, nông dân Đan Mạch 60tuổi từng khổ sở vì những cơn đau ở vai. Bác sĩ chẩn đoán ông bị thoái hóa khớpvà kê cho ông rất nhiều thuốc chống viêm và giảm đau nhưng các loại thuốc đãdùng chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian ngắn. Bà Erika Tove bạn ông, muốnông dùng thử mứt được làm từ loại hoa hồng dại này do bà làm ra. Ông thử dùng vàcảm thấy bệnh tình thuyên giảm. Ông đề ngị người bạn gái chỉ cho ông nơi mà bàđã hái những quả đó. Những quả hái được Erik làm khô, nghiền thành bột và bắtđầu thử dùng. Trong vòng một tháng các cơn đau của ông biến mất.

Bột hoa hồng dại trị thoái hóa khớp
Hoa hồng dại

Erik bắt đầu sản xuất nhiềuhơn bột này và gửi cho tất cả những người có nhu cầu. Chỉ vài tháng ông nhậnđược hơn 5.000 lá thư cảm ơn từ khắp Đan Mạch, ông biết mình đã tìm đượcloại giảm đau khớp có thể giúp cho rất nhiều người. Ông cũng chính là ngườiđã sáng tạo ra phương pháp sản xuất đại trà bột quả hồng dại. Ông bắt đầuxây dựng một phòng làm khô, trong đó quả từ hoa hồng dại được sấy trongnhiệt độ thấp, sau đó nghiền thành bột để dùng. Nối tiếp công việc của cha,vào năm 1995 con của Erik Hansen đề nghị bác sĩ Winther giúp đỡ tìm hiểucông dụng thực sự của bột hoa hồng dại. Bác sĩ Winther liên hệ với giáo sưArsalanem Kharazmi ở Bệnh viện Copenhagen, Đan Mạch. Kết quả các cuộc thínghiệm thật sự bất ngờ: sản phẩm được nghiên cứu có một khả năng chống viêmnhiễm tuyệt vời.

Tiếp theo người ta tiến hành cácnghiên cứu lâm sàng và đều khẳng định khả năng chữa bệnh rất hiệu quả đối vớibệnh thoái hóa khớp, có tới 82% bệnh nhân đáp ứng tốt khi sử dụng sản phẩm này.Cuối cùng người ta tìm ra galactolipid-hoạt chất chống viêm nhiễm với tên gọi làGOPO. Được chiết xuất từ hạt và vỏ khô hoa hồng dại, ứng dụng quy trình sấy khôcó bản quyền độc đáo. Quả hoa hồng dại được làm khô ở nhiệt độ thấp và sau đóđược nghiền thành bột nhằm đảm bảo chất lượng do hoạt chất nhạy cảm với nhiệt độcao. Để đảm bảo chất lượng cao, người ta không sử dụng bất kỳ hóa chất hay tácnhân sinh học nào. Từ hơn 10 năm nay sản phẩm này được bán rất chạy tại châu Âuvới do-anh số hàng chục triệu đô la mỗi năm. Hiện nay, sản phẩm với hoạt chấtđộc đáo trên đã có mặt ở Việt Nam và đây là một niềm hy vọng mới cho những bệnhnhân bị thoái hóa khớp ở Việt Nam.

Theo PGS.TS.BS NguyễnVĩnh Ngọc (Khoa cơ Xương Khớp BV Bạch Mai)
Bột hoa hồng dại trị thoái hóa khớp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.