BS phẫu thuật ngoại quốc nặng lòng với bệnh nhân dị tật VN

3 năm gắn bó với chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện của bệnh viện Hồng Ngọc, TS. BS Paul Gerarchi luôn coi những bệnh nhân như người thân và mong muốn “chữa lành “nỗi đau dị tật” để họ tự tin hòa nhập với cộng đồng”.

3 năm gắn bó với chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện của bệnh viện Hồng Ngọc, TS. BS Paul Gerarchi luôn coi những bệnh nhân như người thân và mong muốn “chữa lành “nỗi đau dị tật” để họ tự tin hòa nhập với cộng đồng”.

Cơ duyên với Việt Nam

TS. BS Paul Gerarchi tốt nghiệp Đại học Tây Úc năm 1993 và hoàn thành nghiên cứu sinh tại Đại học Phẫu thuật Hoàng gia Úc năm 2004. Sau đó, ông làm việc tại Khoa tai mũi họng, Phẫu thuật Đầu & Cổ, Phẫu thuật chỉnh hình & tái tạo khuôn mặt tại các bệnh viện hàng đầu Úc.

Với mong muốn đem chuyên môn của mình để giúp đỡ những bệnh nhân dị tật ở các nước đang phát triển, ông đã tham gia và trở thành thành viên của tổ chức ý tế thiện nguyện nổi tiếng Anh quốc - Facing the world.

BS phẫu thuật ngoại quốc nặng lòng với bệnh nhân dị tật VN-1
TS.BS Paul Gerarchi - chuyên gia phẫu thuật hàng đầu Facing the World

Trong suốt thời gian làm việc tại Facing the World, dấu chân vị bác sĩ tài ba đã in trên nhiều đất nước, mỗi quốc gia đi qua đều để lại trong ông những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, riêng với dải đất hình chữ S lại để lại trong ông những cảm xúc thật đặc biệt.

BS Paul Gerarchi chia sẻ: “Trước kia tôi biết đến Việt Nam qua các thông tin trên Internet mà chưa có dịp đặt chân tới. Thông qua định hướng hoạt động của Facing the World tôi biết được Việt Nam là quốc gia vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do chất độc màu da cam với tình trạng trẻ em sinh ra mắc dị tật bẩm sinh cao hơn gấp 10 lần so với các nước trong khu vực. Chính điều đó càng thôi thúc tôi đến Việt Nam để chữa lành nỗi đau dị tật cho các em”

Gắn bó cùng chương trình phẫu thuật từ thiện của Bệnh viện Hồng Ngọc

Các y bác sĩ và bệnh nhân tái phẫu thuật của Bệnh viện Hồng Ngọc không còn xa lạ với gương mặt thân thiện và dễ mến của BS Paul Gerarchi bởi ông đã gắn bó với chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện của bệnh viện liên tiếp 3 năm nay.

Theo các bác sĩ, nhân viên bệnh viện Hồng Ngọc, Paul Gerarchi luôn coi bệnh nhân như những người thân ruột thịt trong gia đình. Mọi cử chỉ, hành động của ông luôn ân cần, nhẹ nhàng đặc biệt là nụ cười luôn nở trên môi giúp xóa tan khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân.

BS Paul Gerarchi chia sẻ: “Tôi tiếp xúc với rất nhiều trường hợp dị tật khác nhau tại Hồng Ngọc và thấu hiểu những nỗi đau về tinh thần cũng như thể chất mà các em đang phải trải qua từng ngày. Tôi mong muốn sự ân cần của mỗi bác sĩ sẽ là “liều thuốc tinh thần” để bệnh nhân yên tâm và tin tưởng mình hơn”.

BS phẫu thuật ngoại quốc nặng lòng với bệnh nhân dị tật VN-2
Với chuyên gia Paul Gerarchi, rào cản ngôn ngữ không còn khoảng cách mà chỉ tồn tại tình cảm ấm áp giữa bác sĩ với bệnh nhân.

Hội thảo y khoa “Tái tạo mũi: chỉnh sửa mũi biến dạng”

Song song với hoạt động phẫu thuật dị tật từ thiện tại Bệnh viện Hồng Ngọc, đoàn bác sĩ Anh quốc còn tổ chức 4 Hội thảo nâng cao chuyên môn về Mắt - Tai Mũi Họng - Phẫu thuật thẩm mỹ nhằm trao đổi chuyên môn trong chẩn đoán và phẫu thuật một số bệnh lý phức tạp. Một trong 4 hội thảo hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cao là “Tái tạo mũi: chỉnh sửa mũi biến dạng” được trình bày bởi TS. BS Paul Gerarchi.

BS phẫu thuật ngoại quốc nặng lòng với bệnh nhân dị tật VN-3
Lịch trình 4 bài giảng do các chuyên gia Facing the World thuyết trình tại Bệnh viện Hồng Ngọc thời gian tới

TS. BS Paul Gerarchi hy vọng rằng những kiến thức chuyên môn mà mình chia sẻ sẽ giúp ích cho các bác sĩ Việt Nam để họ có thể trực tiếp thay đổi diện mạo cho nhiều bệnh nhân dị tật hơn nữa, cũng như áp dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt tại Bệnh viện Hồng Ngọc.

Có một triết gia đã nói rằng: “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu chân trên mặt đất và lưu dấu ấn trong trái tim người khác”. Những nỗ lực không ngừng của TS. BS Paul Gerarchi, của đoàn bác sĩ Facing the World cũng như của Bệnh viện Hồng Ngọc trên hành trình phẫu thuật từ thiện cho bệnh nhân dị tật Việt Nam sẽ nối dài những “dấu chân trên mặt đất” giúp lan tỏa tình yêu thương, để xây dựng một xã hội an lành hạnh phúc hơn - một xã hội không còn “nỗi đau dị tật”.

Để đăng ký tham gia hội thảo, liên hệ:

Đội sự kiện - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc

Địa chỉ: Tầng 4, 43 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+ 84 - 24) 3927 5568  - ext: 2268

Hotline: (+84) 093223 2017

Email: EMK@hongngochospital.vn

Doãn Phong


dị tật bẩm sinh, phẫu thuật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.