Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc

Bố mẹ Lina Medina lo lắng trong bụng con có khối u nên đã nhanh chóng đưa đi gặp bác sĩ. Tuy nhiên, kết quả siêu âm và chụp X-quang lại khiến cả bác sĩ lẫn bố mẹ Medina kinh hoàng.

Ở tuổi lên 5, trong khi nhiều cô bé cùng tuổi khác còn đang chơi búp bê và tập đọc thì cô bé Lina Medina (sinh ngày 23/9/1933) sống tại một trong những ngôi làng nghèo nhất ở Peru lại khiến cả thế giới sốc khi trở thành người mẹ trẻ nhất trong lịch sử.

Cô bé 5 tuổi dậy thì sớm và là bà mẹ trẻ nhất trong lịch sử

Vào một ngày mùa xuân năm 1939, cha mẹ Medina phát hiện bụng cô con gái 5 tuổi ngày một to bất thường. Lúc đầu, họ lo lắng rằng trong bụng con có khối u nên đã nhanh chóng đưa đi gặp bác sĩ.

Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-1
Bụng Medina ngày một to bất thường ở tuổi lên 5.

Tuy nhiên, kết quả siêu âm và chụp X-quang lại khiến cả bác sĩ lẫn bố mẹ Medina kinh hoàng: Cô bé thực sự đang mang thai 7 tháng tuổi.

Chỉ 6 tuần sau, vào ngày 14/5/1939, Medina sinh hạ một bé trai nặng 2,7kg qua phương pháp mổ đẻ vì xương chậu của cô bé vẫn còn quá nhỏ để có thể sinh nở tự nhiên.

Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-2Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-3
Cô bé Medina sinh hạ một bé trai nặng 2,7kg qua phương pháp mổ đẻ.

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ cha của Medina vì nghi vấn ông này xâm hại tình dục con đẻ, nhưng sau đó ông đã được thả vì thiếu chứng cứ. Một bài báo đăng tải vào năm 1955 cũng đặt ra giả thiết rằng Medina là nạn nhân của một lễ hội quê hương, những nơi này thường xuyên xuất hiện những kẻ hãm hiếp tình dục. Dù vậy, giả thiết ấy vẫn chưa thể được kiểm chứng và danh tính của em bé vẫn không được gia đình tiết lộ.

Ca sinh nở kỳ lạ của Lina Medina ngày một lan rộng và tạo thành một "cơn địa chấn" khắp thế giới. Báo chí Peru thời bấy giờ đồng ý trả cho gia đình Medina hàng ngàn đô la để có thể phỏng vấn mẹ con cô nhưng gia đình vẫn tuyệt đối từ chối.

Một số thông tin ít ỏi được thu thập từ các chuyên gia may mắn tiếp cận được gia đình cô bé. Ông Paul Koask, một chuyên gia về giáo dục trẻ em tại Đại học Columbia kể rằng ông đã đến thăm gia đình Medina 2 năm sau khi cô sinh con, ông nhận ra rằng cô bé này có trí thông minh hơn người và bé trai cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Một bác sĩ sản khoa tên là Jose Sandoval thì tiết lộ bà mẹ trẻ này thích chơi với búp bê hơn là con mình. Cậu con trai của Medina luôn tin đó là chị gái mình, mãi đến năm 10 tuổi, cậu bé mới biết được sự thật.

Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-4Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-5Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-6
Lina Medina và con trai.

Tiến sĩ Edmundo Escomel - một vị bác sĩ nổi tiếng thời đó cho biết Medina có kinh nguyệt từ lúc 8 tháng tuổi, mô ngực bắt đầu phát triển khi lên 4 và xương chậu phát triển mạnh mẽ ở tuổi lên 5. Trong thời gian mang bầu, cơ thể Medina phát hiển như một người phụ nữ trưởng thành nhưng ở trạng thái "thu nhỏ" hơn.

Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-7
Lina Medina khi đã trưởng thành.

Trường hợp của Medina được gọi là "dậy thì sớm", ở thời điểm đó tỉ lệ trẻ gặp tình trạng này chỉ 1/10.000 trẻ.

Mặc dù lớn lên khỏe mạnh nhưng con trai của Medina sớm qua đời ở tuổi 40 vì bị mắc bệnh tủy xương. Vào năm 1970, Lina Medina lấy chồng và sinh đứa con trai thứ 2 ở tuổi 39.

Dậy thì sớm: Bố mẹ hãy cảnh giác trước những dấu hiệu bất thường của con!

Trong thời đại ngày nay, tình trạng trẻ dậy thì sớm ngày một gia tăng, thậm chí theo bác sĩ số lượng trẻ nhập viện vì dậy thì sớm còn gấp 35 lần so với 10 năm trước đây. Tại nước ta, tình trạng trẻ gái dậy thì sớm chiếm tỷ lệ cao hơn trẻ nam. Ở dậy thì sớm trung ương, tỷ lệ nữ bị dậy thì sớm gấp 20 lần nam.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết dậy thì sớm ở trẻ nhỏ được phân ra theo độ tuổi: Ở bé gái là trước 8 tuổi và ở bé trai là trước 10 tuổi. Dậy thì sớm ở trẻ em được chia làm 2 loại: Ngoại biên và trung ương.

Dấu hiệu dậy thì sớm ở trẻ theo từng loại như sau:

- Ngoại biên (dậy thì sớm giả):

Ở loại này, bé gái sẽ bắt đầu phát triển ngực và xuất hiện lông vùng kín... tuy nhiên không rụng trứng, không có kinh nguyệt, tử cung cũng đồng thời không phát triển.

Bé trai sẽ có tiếng nói ồm ồm, mọc ria mép, mọc lông bộ phận sinh dục, tinh hoàn phát triển nhưng không sản xuất được tinh trùng.

Tình trạng dậy thì sớm giả có thể xuất hiện do mắc các bệnh u não, viêm não, các bệnh ở thận, thượng thận…

Bụng cô bé 5 tuổi ngày một phình to, bố mẹ tưởng khối u nhưng sự thật khiến cả thế giới sửng sốt, cảnh sát phải lập tức vào cuộc-8

- Trung ương (dậy thì sớm thật):

Trẻ dậy thì sớm thật sẽ có những dấu hiệu nhận biết tương tự dậy thì giả nhưng ở bé gái sẽ xuất hiện thêm tình trạng có kinh nguyệt, tử cung, buồng trứng phát triển, ở bé trai xuất hiện hiện tượng xuất tinh…

Tuy nhiên, dù là dậy thì sớm thật hay giả thì lời khuyên chung vẫn là bố mẹ không nên quá lo lắng mà trách mắng trẻ, hãy đưa trẻ đi khám càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần quan tâm, động viên con để tránh để ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé, theo dõi sát sao sinh hoạt của con để kịp thời điều chỉnh những bất thường...


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/bung-co-be-5-tuoi-ngay-mot-phinh-to-bo-me-tuong-khoi-u-nhung-su-that-khien-ca-the-gioi-sung-sot-canh-sat-phai-lap-tuc-vao-cuoc-22202016604043948.htm

Dậy thì sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.