Các nhóm thực phẩm để trẻ mãi

Thức ăn cung cấp dưỡng chấtcần thiết cho cơ thể để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. Nếu có chế độ ăn bấthợp lý trong một thời gian dài thì “thuốc tiên” cũng khó mà khắc phục ngay nhữngtrục trặc về sức khỏe.

Thức ăn cung cấp dưỡng chấtcần thiết cho cơ thể để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh. Nếu có chế độ ăn bấthợp lý trong một thời gian dài thì “thuốc tiên” cũng khó mà khắc phục ngay nhữngtrục trặc về sức khỏe. Vì thế, cách đơn giản và hiệu quả để có sức khỏe tốt vàsống lâu chính là tập trung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy những thực phẩmđược coi là giúp cơ thể làm chậm lại quá trình lão hóa là gì?

WHEY PROTEIN: Trong cơ thể conngười đều có một lượng chất chống ôxy hóa glutathione hay GSH nhất định. Theonhiều nghiên cứu thì việc tăng hàm lượng GHS sẽ có hiệu quả trong việc chống lãohóa. Không cần các phương pháp đắt tiền, cách tốt nhất để duy trì và tăng cườngGSH chính là tìm đến nhóm thức ăn giàu amino acid để tổng hợp nên GHS. Trong đó,đơn giản và tiện lợi nhất chính là Whey Protein. Đây là dạng tốt nhất củaprotein do có giá trị cao nhất trong việc cung cấp chuỗi amino acid có kết quảxây dựng và duy trì tế bào cơ. Trong quá trình sản xuất phô mai từ sữa, wheyprotein được tách ra và còn có thể tìm thấy trong các loại thịt, ví dụ như cá,thịt bò và thịt gà.

Các nhóm thực phẩm để trẻ mãi

(ảnh minh họa)

TRỨNG: Một quả trứng có thể chứatới 9 loại amino acid thiết yếu, 6g protein chất lượng cao nhất giúp xây dựng,bảo trì và hồi phục da, các cơ quan nội tạng và phần cơ, không kể trứng cung cấplutein và zeaxanthin cần thiết cho mắt hay thành phần choline cho não, tim mạchvà hệ thần kinh. Tuy nhiên, cảnh báo được đưa ra là chất lượng trứng gà côngnghiệp và trứng gà thả tự nhiên có sự khác biệt khi mà “gà nhà” có ưu điểm làđược ăn côn trùng, rau lá tự nhiên.

RAU XANH: Tương tự như trứng, rauxanh như cải xoăn, củ cải, rau diếp chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hay betacarotene, vitamin C -  những chất chống ôxy hóa giúp ngăn chặn bệnh ung thư.Những loại rau xanh này giàu năng lượng mặt trời, đây là yếu tố thiết yếu chocuộc sống vì bạn thực sự hấp thụ nguồn năng lượng này qua thức ăn và qua da. Mộtsố loại rau xanh còn chứa Vitamin K, loại vitamin hòa tan trong mỡ rất quantrọng cho quá trình đông máu, làm khỏe cơ, ngăn chặn bệnh tim mạch, bệnhalzheimer, điều tiết lượng đường huyết và insulin.

SÚP LƠ: (bông cải xanh) là mộtloại rau có ích lợi nổi bật trong hồi phục sức khỏe và ngăn chặn bệnh. Loại raunày chứa hàm lượng isothiocyanates, một hợp chất chống ung thư, cao nhất trongcác loài thực vật. Isothiocynates hoạt động bằng việc khởi động các gene chốngung thư và “tắt” các nguồn nuôi bệnh. Một số rau cũng chứa isothiocyanate có cảibắp, cải xoong, củ cải… Ngoài ra, ăn các rau họ cải có thể giảm nguy cơ mắc ungthư vú, phổi, ruột và ung thư tuyến tiền liệt đáng kể. Tuy nhiên không cần phảiăn một lượng lớn các loại rau này mới có tác dụng bởi nam giới chỉ cần ăn khẩuphần rau cải mỗi lần một tuần cũng có thể giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

TỎI: Allicin, thành phần chínhcủa tỏi tạo ra mùi vị quen thuộc thực sự là một chất chống ôxy hữu ích. Khiallicin vào cơ thể, nó sẽ sản sinh ra sulfenic acid, hợp chất phản ứng tích cựcvới những nguyên tố tự do nguy hiểm. Tỏi còn có tác dụng chống viêm rất tốt,giúp tăng mạch máu, cải thiện máu lưu thông nên ngăn chặn các điều kiện dẫn đếnáp huyết cao hay đột quỵ. Cả hành và tỏi đều có thể tăng cường sự bảo vệ của cơthể đối với 5 bệnh ung thư nguy hiểm nhất. Bản thân allicin cũng có thể xâm nhậpvà giết chết tế bào ung thư. Gần đây, người ta còn phát hiện tỏi giúp kiểm soátcân nặng. Điều lưu ý là tỏi bóc vỏ xong để vài phút và ăn ngay, nếu để lâu sẽmất tác dụng.               

Theo Yến Chi
Các nhóm thực phẩm để trẻ mãi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.