Cẩm nang giúp "cô bé" khỏe mạnh

Nhiều chị em có suy nghĩ rằng rửa càng sâu sẽ càng sạch, dẫn đến họ luôn thụt rửa cho "cô bé" hàng ngày. Điều này rất nguy hiểm, bởi bên cạnh những vi khuẩn gây hại thì bên trong "cô bé"

Nhiều chị em có suy nghĩ rằng rửa càng sâu sẽ càng sạch, dẫn đến họ luôn thụt rửa cho "cô bé" hàng ngày. Điều này rất nguy hiểm, bởi bên cạnh những vi khuẩn gây hại thì bên trong "cô bé"

Những vấn đề về sức khỏe sinh sản, giới tính của nữ giới là điều rất quan trọng và cần thiết. Chị em hãy cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích với Sức khỏe phụ nữ để trang bị cho mình kiến thức tốt nhất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bạn nghĩ rằng bạn đã biết tất cả cả mọi cách về việc giữ gìn vệ sinh cho "cô bé' của mình nhưng có thể bạn đã sai. Dưới đây là những lời khuyên mà các chuyên gia dành cho chị em trong việc làm thể nào để duy trì một âm đạo luôn khỏe mạnh.

1. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Cẩm nang giúp "cô bé" khỏe mạnh - 1

Sử dụng bao cao su là biện pháp an toàn và hiệu quả (Ảnh minh họa)

Mọi người thường biết tới tác dụng của bao cao su là phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) và phòng ngừa mang thai, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng sử dụng bao cao su giúp cân bằng độ pH và lượng vi khuẩn có lợi trong âm đạo của bạn. Điều này hoàn toàn rất tốt vì những vi khuẩn có lợi sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm, nhiễm trùng tiểu hay viêm âm đạo do vi khuẩn có hại gây ra. 

2. Mặc quần "chíp" chất liệu cotton

Khi lựa chọn quần "chíp" cho "cô bé", bạn nên lựa chọn loại quần sợi cotton. Sợi cotton sẽ giúp thấm hút độ ẩm tốt, tạo sự khô thoáng cho "cô bé".

3. Thể dục hàng ngày với bài tập kegels

Cẩm nang giúp "cô bé" khỏe mạnh - 2

Kegel giúp chắc khỏe cơ xương chậu

Tập kegels rất quan trọng cho việc tăng cường cơ xương chậu của bạn, đó là chìa khóa không chỉ giúp bạn luôn dẻo dai mà còn làm cho "chuyện ấy" tuyệt vời hơn rất nhiều. Ngoài ra, kegels còn rất tốt cho chị em phụ nữ trong thời gian mang bầu.

4. Sữa chua

Cẩm nang giúp "cô bé" khỏe mạnh - 3

Sữa chua giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho "cô bé"

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, sữa chua còn giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi cho "cô bé", giúp ngăn ngừa các vấn đề về bệnh phụ khoa như nhiễm trùng nấm men.

5. Kiểm tra phụ khoa theo định kì hàng năm

Mặc dù được khuyến cáo rằng chị em không nên thường xuyên kiểm tra phụ khoa, tuy nhiên, mỗi năm kiểm ra một lần sẽ giúp chị em biết được tình trạng của "cô bé" và có những cách xử lý tốt nhất. Bạn có thể sử dụng thời gian đó để trò chuyện với bác sĩ về cách thức sử dụng bao cao su, khả năng sinh sản của bản thân cũng như về cách phòng tránh các bệnh phụ khoa.

6. Nói không với thụt rửa

Ngày nay, rất nhiều chị em có suy nghĩ rằng rửa càng sâu sẽ càng sạch, dẫn đến họ luôn thụt rửa cho "cô bé" hàng ngày. Điều này rất nguy hiểm, bởi bên cạnh những vi khuẩn gây hại thì bên trong "cô bé" chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi bảo vệ "cô bé" khỏi những tác hại từ bên ngoài. Việc thụt rửa có thể đặt bạn vào nguy cơ bị nhiễm trùng âm đạo, viêm vùng chậu hoặc mắc các bệnh phụ khoa.

7. Cẩn trọng khi đạp xe quá nhiều

Việc đạp xe quá nhiều cũng ảnh hưởng không tốt tới "cô bé". Nếu bạn là một tay đua thường xuyên, bạn có nguy cơ bị tê liệt bộ phận sinh dục, gây đau và ngứa. Một thực tế cho thấy, những người đi xe đạp thường xuyên đều gặp phải các triệu chứng trên. Vì vậy, nếu ưa thích đạp xe thì hãy sắm cho mình và chiếc quần độn và hãy liên tục thay đổi tư thế trong lúc đạp xe để giữ cho "cô bé" của bạn không bị tê và đau.

8. Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh

Cẩm nang giúp "cô bé" khỏe mạnh - 4

Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh sẽ gây ảnh hưởng tới "cô bé" của bạn

Thuốc kháng sinh có thể làm giảm số lượng vi khuẩn có lợi cho "cô bé" của bạn. Vì vậy, khi dùng thuốc kháng sinh, hãy chắc chắn rằng bạn đã được bác sĩ kê đơn đúng liều lượng và hãy tăng thêm sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để tăng cường vi khuẩn có lợi cho "cô bé".

9. Quan hệ tình dục an toàn

Hãy luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nếu hai bạn chưa có ý định sinh conm đồng thời vệ sinh sạch sẽ trước khi làm "chuyện ấy" cũng là cách giúp "cô bé" tránh nguy cơ bị nhiễm trùng.

10. Cẩn thận với xà phòng

Sử dụng xà phòng để tạo mùi thơm cơ thể khi tắm là cần thiết nhưng không nên dùng cho "cô bé", bởi xà phòng sẽ làm khô phần da nhạy cảm này gây ảnh hưởng không tốt tới chuyện "chăn gối" của hai bạn đồng thời có thể giết chết nhiều vi khuẩn có lợi cho âm đạo. Vì vậy, hàng ngày bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm để giữ được môi trường tự nhiên cho "cô bé".

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.