Cẩn thận với mặt trái của việc xông hơi

Từ lâu, nhiều người đã xem xông hơi như là một cách thải độc, giảm béo hiệu quả. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể lâm vào cảnh tiền mất tật mang.

Từ lâu, nhiều người đã xem xông hơi như là một cách thải độc, giảm béo hiệu quả. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể lâm vào cảnh tiền mất tật mang.

Hạ huyết áp

Khi xông hơi, bạn cần biết rằng cơ thể sẽ mất một lượng nước rất lớn do quá trình tiết mồ hôi. Đối với những bệnh nhân tim mạch, đây là một vấn đề cần hết sức lưu ý. Khi cơ thể mất nước sẽ dẫn đến hiện tượng hạ huyết áp đột ngột, gây choáng váng, mệt mỏi, khó thở, thậm chí ngất xỉu.

Để đề phòng trường hợp này, hạn chế xông hơi nếu bạn có bệnh về huyết áp. Nếu xông hơi thì không quá 20 phút.

Vô sinh

Nghe có vẻ vô lý nhưng nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ rõ rằng nam giới làm việc hoặc sống trong môi trường nhiệt độ cao thường dễ mắc các vấn đề về khả năng sinh sản. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy, nhiệt độ trong phòng xông hơi là cực kỳ bất lợi cho quá trình sản sinh và phát triển của tinh trùng. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu phái mạnh xông hơi càng thường xuyên, khả năng có con càng thấp.

Nhiễm bệnh

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu phòng xông hơi mà bạn thường đến có đảm bảo vệ sinh hay không? Tần suất dọn dẹp và khử khuẩn cho phòng xông hơi là bao nhiều lần/tuần?

Trong môi trường nóng và ẩm như các phòng xông hơi tập thể, vi khuẩn và nấm men gây bệnh rất dễ sinh sôi, phát triển. Bạn có thể vô tình mắc phải nhiều căn bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp mà không biết.

Khô da

Không phủ nhận rằng việc xông hơi giúp tinh thần thư thái và có tác dụng hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Nhưng nếu bạn xông hơi với tần suất bất hợp lý, lên đến 3-4 lần/tuần thì hiệu quả sẽ không thấy đâu mà ngược lại, làn da bị khô, ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi đó là do trong quá trình xông hơi da bị mất nước và phải tiếp xúc với không khí nóng quá nhiều. Bạn nên uống 1 cốc nước đầy trước khi xông hơi và đừng quên chỉ nên xông hơi từ 1-2 lần/tuần.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.