Cấp cứu người đàn ông suýt mù lòa vì bị keo dán sắt bắn thẳng vào mắt rồi đông lại

Mẫu keo dán sắt bắn thẳng vào mắt và đông lại thành vệt dài hơn 1mm khiến người đàn ông bị bỏng giác mạc, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 16/10, Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn - Cần Thơ cho biết vừa đã điều trị thành công một trường hợp bị keo dán sắt bắn vào mắt gây bỏng giác mạc nặng.

Bệnh nhân là ông N.V.N. (69 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) bị keo dán sắt bắn vào mắt lúc 8 giờ sáng cùng ngày.

Bệnh nhân được người nhà đưa đến BV điều trị trong tình trạng đau mắt, không mở mắt được, chảy nước mắt liên tục.

Cấp cứu người đàn ông suýt mù lòa vì bị keo dán sắt bắn thẳng vào mắt rồi đông lại-1

Hình ảnh dị vật dài khoảng hơn 1mm do keo dán sắt kết đông lại.

Ông N. kể lại, do cánh cửa tủ trong nhà bị hư bản lề nên ông đem ra sửa chữa. Vì đóng đinh nhưng không khớp lại, ông lấy chai keo dán sắt nhỏ vào nhưng lỡ tay đổ nhiều keo và không để ý. Khi ông tiến hành dùng búa để điều chỉnh thì vô tình nước keo thừa đã bắn thẳng vào mắt phải.

Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện dị vật dài khoảng hơn 1mm do keo dán sắt kết đông lại, khiến bệnh nhân bị bỏng giác mạc. Dị vật sau đó được các bác sĩ lấy ra, giúp bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

Bác sĩ Trần Việt Hùng, người trực tiếp điều trị cho ông N. chia sẻ, trong trường hợp này, nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng cho mắt như gây nhiễm trùng và mất thị lực vĩnh viễn.

Sau khi giải thích rõ bệnh lý, bác sĩ khuyên bệnh nhân đừng chủ quan khi làm các công việc có liên quan đến hóa chất đồng thời cần chuẩn bị đeo kính bảo hộ.

Cấp cứu người đàn ông suýt mù lòa vì bị keo dán sắt bắn thẳng vào mắt rồi đông lại-2

Bác sĩ thăm khám mắt cho nam bệnh nhân.

Khi tiếp xúc với hóa chất hay keo dán sắt nên đeo kính bảo hộ để giảm ánh sáng trực tiếp và cản vật lạ bay vào mắt bất ngờ tránh gây tổn thương cho mắt.

Ngoài ra, bác sĩ cũng đưa ra những lời khuyên cho người dân khi bị keo dán sắt hay hóa chất bắn vào mắt.

Cụ thể, phải rửa mắt ngay tại chỗ bằng các loại nước sạch có sẵn. Trừ trường hợp bỏng vôi sống phải lấy hết vôi ra trước khi tiến hành rửa mắt vì vôi sống gặp nước mắt sẽ sôi lên gây thêm bỏng nhiệt.

Sau đó, băng mắt và chuyển bệnh nhân đến BV chuyên khoa mắt sớm nhất.

Cần băng mắt nhẹ nhàng, không nên ép chặt. Nên băng che hoặc dùng khiên che bảo vệ mắt có lỗ sẽ tiện lợi hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cap-cuu-nguoi-dan-ong-suyt-mu-loa-vi-bi-keo-dan-sat-ban-thang-vao-mat-roi-dong-lai-162201710184910670.htm

cấp cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.