Chị em mà làm được chuyện này ít nhất 1 lần/tuần thì còn lâu mới già

Ngay cả khi bạn không thích chuyện này nhưng nếu có thể làm 1 lần/tuần thì sẽ đẩy lùi được tuổi già, nhất là đối với chị em

Ngay cả khi bạn không thích chuyện này nhưng nếu có thể làm 1 lần/tuần thì sẽ đẩy lùi được tuổi già, nhất là đối với chị em.

Có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần sẽ trẻ lâu, làm chậm quá trình lão hóa ở phụ nữ - ngay cả khi họ có thích hay không, nghiên cứu mới của trường Đại học California ở San Francisco cho thấy.

Hoạt động thân mật này sẽ làm tăng độ dài của telomeres - đoạn cuối của chuỗi ADN - trong cơ thể người phụ nữ. Độ dài của các telemeres có liên quan đến sự lão hóa trong cơ thể, nếu các telemeres dài hơn thì người phụ nữ sẽ trẻ trung lâu hơn, có tuổi thọ cao hơn và sức khoẻ tổng thể đồng thời cũng được cải thiện.

Chị em mà làm được chuyện này ít nhất 1 lần/tuần thì không những hạnh phúc mà còn lâu mới già - Ảnh 1.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học California đã dành 1 tuần để theo dõi, phân tích sự thân thiết về thể chất của 129 người phụ nữ có mối quan hệ tình cảm lâu dài. Những yếu tố khác như sự hỗ trợ hoặc phản đối của đối tác, sự hài lòng tổng thể về mối quan hệ và những căng thẳng trong cuộc sống của họ cũng được ghi lại.

Sau đó, người tham gia nghiên cứu được lấy mẫu máu để xác định độ dài của telomere.

Kết quả cho thấy, những phụ nữ có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần trong suốt thời gian nghiên cứu kéo dài một tuần có các telomeres dài hơn đáng kể. Sự thỏa mãn quan hệ, căng thẳng và hỗ trợ hoặc xung đột của đối tác không ảnh hưởng đến độ dài của telomere.

Phát hiện được công bố trên tạp chí Psychoneuroendocrinology. Có thể thấy, telomeres của phụ nữ sẽ dài hơn nếu họ thường xuyên có quan hệ tình dục, bất kể họ có hài lòng trong mối quan hệ đó không, nghiên cứu cho biết thêm. Các nhà nghiên cứu tin rằng tình dục có thể giúp trẻ lâu, đẩy lùi lão hóa ở phụ nữ bằng cách làm giảm căng thẳng và tăng cường hệ thống miễn dịch của họ.

Chị em mà làm được chuyện này ít nhất 1 lần/tuần thì không những hạnh phúc mà còn lâu mới già - Ảnh 2.

Tác giả chính của cuộc nghiên cứu, Tomás Cabeza de Baca cho biết: "Theo thời gian, các telomeres bị rút ngắn có thể góp phần gây ra các bệnh thoái hóa mãn tính và tử vong sớm. Sự thân mật trong tình dục có thể làm giảm ảnh hưởng của stress bằng các hệ thống đáp ứng căng thẳng giảm và tăng cường đáp ứng miễn dịch".

Telomeres được coi là "nắp" kết thúc của chuỗi ADN. Độ dài của chúng sẽ rút ngắn theo tuổi và thói quen lối sống không lành mạnh, chẳng hạn như lạm dụng rượu. Tuy nhiên, cũng có những hoạt động có thể kéo dài chúng.

Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy mối liên kết giữa tình trạng telomeres dài hơn có thể làm giảm lão hóa, cải thiện sức khoẻ tổng thể và tăng tuổi thọ.

Tuy nhiên, tác dụng này của tình dục thường xuyên ở nam giới lại không rõ ràng. Thay vào đó, nhiều nghiên cứu đã nhận thấy rằng, quan hệ tình dục thường xuyên thực sự là "liều thuốc" tốt để phòng ngừa bệnh tim đe dọa tính mạng ở người đàn ông.

Chị em mà làm được chuyện này ít nhất 1 lần/tuần thì không những hạnh phúc mà còn lâu mới già - Ảnh 3.

Nghiên cứu cho thấy có quan hệ tình dục vài lần một tuần có thể giảm mức homocysteine ​​- một chất hoá học có hại trong máu có thể gây ra các vấn đề về tim.

Người ta nghĩ rằng những người đàn ông có quan hệ tình dục thường có tuần hoàn máu tốt hơn và có mạch máu khỏe mạnh hơn. Điều này rất quan trọng để ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng phụ nữ được hưởng lợi từ chuyện tình dục nhiều hơn bởi vì sự kích thích tình dục không phụ thuộc vào việc có được dòng máu khỏe mạnh, đây là một yếu tố quan trọng để giữ cho homocysteine ​​được kiểm soát.

Chính vì vậy mà các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Quốc phòng Đài Loan đã kêu gọi các bác sĩ cần tư vấn cho các bệnh nhân nam có nguy cơ mắc bệnh tim nên quan hệ tình dục nhiều hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


lão hóa

trẻ lâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.