Cho trẻ ăn dưa hấu có tác dụng gì?

Dưa hấu không chỉ cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể bé, nó còn chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ nên cho bé ăn.

Dưa hấu không chỉ cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể bé, nó còn chứa rất nhiều các dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ nên cho bé ăn.

Dưa hấu là loại trái cây nhiệt đới chứa 93% là nước. Dưa hấu không chỉ được biết đến là loại quả giải nhiệt cực tốt trong mùa hè mà chúng còn có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe .

Những lợi ích từ dưa hấu đối với trẻ nhỏ

1. Giàu chất chống oxy hóa

Trong dưa hấu chín sẽ chứa nhiều hàm lượng lycopene nó là một chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe nhằm ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim và giảm thiểu những cơn hen xuất hiện.

2. Giàu vitamin C

Vitamin C không thể thiếu trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Nguồn dưỡng chất này sẽ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh để chiến đấu với những vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, các hemoglobin trong loại trái cây này sẽ giúp gia tăng tế bào hồng cầu trong máu và hấp thụ sắt tốt hơn.

3. Vitamin A giúp con sáng mắt

Vitamin A sẽ giúp cho mắt trẻ luôn sáng khỏe. Ngoài ra chúng còn giúp làn da của bé luôn sáng và mềm mại.

4. Hỗ trợ phát triển xương

Dưa hấu cũng có chứa canxi và mangan trợ giúp trong việc phát triển xương của trẻ. Canxi có vai trò tiết hormone giúp xương chắc khỏe còn magnesium giúp cơ bắp và dây thần kinh phát triển tối ưu.

dua-hau-blogtamsuvn (1)

5. Cung cấp dồi dào lượng vitamin B

Vitamin B trong dưa hấu có thể kích thích sản xuất tế bào hồng cầu ở máu, tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh và tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ ở trẻ.

Khi nào có thể cho trẻ ăn dưa hấu?

Nếu bé xuất hiện dấu hiệu dị ứng với dưa như nổi phát ban quanh miệng sau khi ăn dưa, bạn nên đợi khi bé được khoảng 10 tháng tuổi mới nên cho bé làm quen với loại quả này. Nếu bé không có dấu hiệu dị ứng với dưa, bạn có thể cho bé làm quen với dưa sớm hơn một chút, khoảng 8 tháng tuổi.

Thận trọng khi cho trẻ ăn dưa hấu

- Mẹ nên chọn mua dưa hấu đảm bảo chất lượng để đảm bảo an toàn khi cho con ăn.

- Không nên cho bé ăn dưa hấu ngay sau khi lấy từ trong tủ lạnh ra vì ăn đồ lạnh có thể khiến trẻ bị viêm họng hoặc không tốt cho đường tiêu hóa.

- Đối với những trẻ nhỏ mẹ nên ép nước dưa hấu cho bé uống hơn là cho bé ăn cả miếng dễ dẫn đến hóc và nghẹn thở.

- Cẩn trọng với hạt dưa hấu, tránh để trẻ nuốt phải nếu không sẽ khiến trẻ bị hóc…

Bảo quản dưa hấu thế nào là tốt nhất?

Bạn có thể dự trữ dưa ở nơi thoáng mát và trong ngăn mát của tủ lạnh khi dưa còn nguyên quả. Nếu muốn tiếp tục bảo quản dưa trong tủ lạnh, bạn nên cắt quả dưa thành những miếng lớn (như bổ làm đôi), chứ không nên cắt dưa thành từng miếng nhỏ và bỏ vào trong đĩa; bởi vì, cách làm này sẽ khiến miếng dưa không còn nguyên mùi vị ban đầu. Khi bỏ dưa ra khỏi tủ lạnh, bạn nên nhớ phải để dưa hết lạnh hẳn mới nên cho bé ăn.

Theo Gia đình Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.