Chủ tịch Hà Nội phân tích 3 nhóm nguy cơ tiếp tục có số ca bệnh tăng trong thời gian tới ở Hà Nội

Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh hiện nay trên địa bàn Thành phố diễn biến phức tạp và có nguy cơ lớn, Chủ tịch UBND Thành phố phân tích ba nhóm sẽ tiếp tục có số ca bệnh tăng.

Ngày 9/5, sau khi kiểm tra công tác khoanh vùng dập dịch tại xã Kim Sơn (Gia Lâm), Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết toàn bộ hệ thống chính trị đã được kích hoạt vào cuộc rất khẩn trương, quyết liệt, chủ động và linh hoạt. 

Tính từ ngày 27/4 đến chiều nay, thành phố có 35 ca mắc Covid-19 (F0) trong cộng đồng. Liên quan đến các ca F0, tạm thời, xác định có 1.558 trường hợp F1 đã được quản lý chặt, kịp thời và lấy mẫu; 9.385 F2 trên địa bàn cũng được theo dõi chặt.

Phân tích tình hình thực tế, Chủ tịch Hà Nội cho biết con số này tiếp tục sẽ có diễn biến tăng lên trong những ngày tới. Đồng thời phân tích ba nhóm sẽ tiếp tục có số ca bệnh tăng.

Đó là: 

- Nhóm thứ nhất: Đây là nhóm F1 với tất cả các nguồn lây F0 mà thành phố đã quản lý, xử lý.

- Nhóm thứ 2: Là nhóm từ các ca bệnh ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K. Với nhóm Bệnh viện K, chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho hay, TP cùng Bộ Y tế đã tập trung xử lý, xét nghiệm, khoanh vùng toàn bộ 5.000 bệnh nhân, nhân viên và người nhà của bệnh nhân tại bệnh viện. 

Còn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, TP đã "quét" toàn bộ địa bàn huyện Đông Anh, thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng với trên 2.100 mẫu và xét nghiệm lâm sàng để sàng lọc trước cửa bệnh viện và tất cả 500 mẫu đều âm tính.

- Nhóm nguy cơ thứ 3: Là các F0 từ các địa bàn địa phương lân cận. Cụ thể, vừa qua các chùm nhiễm với Hà Nam, Vĩnh Phúc và một số chuỗi bệnh khác TP đã kiểm soát và bước đầu yên tâm.

"Hầu hết lây nhiễm này bắt đầu biến thể virus Ấn Độ và chu kỳ, theo các nhà khoa học, Bộ Y tế sẽ rút ngắn hơn còn khoảng 3, 4 ngày nhưng Hà Nội vào cuộc rất quyết liệt với phương châm rõ ràng là tận dụng tối đa 48 giờ vàng, trong vòng 2 ngày phải kiểm soát tốt", vị Chủ tịch Hà Nội nói. 

Ngoài ra, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu các đơn vị từ quận huyện đến xã phường đặc biệt chú ý đến nhóm F0 lây nhiễm từ các địa bàn, đặc biệt gần đây, 19.500 người về từ địa bàn Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ.

Chủ tịch Hà Nội cũng đặc biệt lưu ý nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào từ các nguồn ổ dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên và yêu cầu rõ, các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt, quản lý chặt chẽ từng địa bàn giáp ranh, không lơ là, nâng cao cảnh giác.

Đồng thời, khẳng định phải coi người đi qua là F1 cần cách ly lấy mẫu ngay; rà soát toàn bộ đường ngang ngõ tắt, tăng cường chốt chặn, kiểm soát để khoanh vùng dịch...

Tính đến 21 giờ ngày 9/5, toàn thành phố Hà Nội có tổng số 40 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Riêng huyện Phúc Thọ có 7 ca mắc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-tich-ha-noi-phan-tich-3-nhom-nguy-co-tiep-tuc-co-so-ca-benh-tang-trong-thoi-gian-toi-o-ha-noi-162210905224523103.htm

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.