Chữa mất tiếng hiệu quả tại nhà khỏi cần uống thuốc

Mất tiếng khản giọng là những bệnh rất thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là vào mùa hè khi bạn thường xuyên kết thân với những đồ ăn lạnh như kem, sữa chua, uống nước đá...

Mất tiếng khản giọng là những bệnh rất thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là vào mùa hè khi bạn thường xuyên kết thân với những đồ ăn lạnh như kem, sữa chua, uống nước đá...

>> Mách bạn cách không mua phải bánh trung thu giả, hồng ngâm hóa chất

Chưa cần dùng đến thuốc, những biện pháp tự nhiên dưới đây sẽ nhanh chóng làm dịu cổ họng, chữa mất tiếng và giúp bạn lấy lại giọng nói như bình thường.

1. Dùng giá đỗ

Theo Đông y, giá đỗ xanh có tính thanh nhiệt, nhuận phế… nên rất thích hợp để điều trị các triệu chứng mất tiếng, đau họng, ho, đờm, nghẹt mũi…

Nước ép giá đỗ chữa khản giọng, mất tiếng rất hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng nửa kg giá đỗ, nghiền nát, sau đó thêm chút nước sôi vào và chắt lấy nước ép. Uống nước này đều đặn nhiều lần trong ngày, bạn sẽ thấy kết quả rất hiệu nghiệm.

2. Ngậm mật ong – chanh tươi

Nguyên liệu cần có:

– Vài thìa cafe mật ong nguyên chất

– 1- 2 quả chanh tươi (chanh đào càng tốt)

Cách thực hiện:

+ Rửa sạch chanh, sau đó bạn dùng dao sắc khía lớp vỏ ngoài của quả chanh thành hình múi khế.

+ Sau đó, bạn đặt quả chanh trong một chiếc chén nhỏ, cho một vài thìa mật ong để đủ ngấm toàn bộ quả chanh.

+ Ngâm như vậy từ 1-2 giờ sau đó dùng để ngậm cho tan từ từ trong miệng. Hỗn hợp này vừa có tác dụng trị khản giọng, mất tiếng và chữa ho rất hiệu quả.

3. Ngậm nước muối

Bên cạnh công dụng kháng khuẩn, nước muối còn là vị thuốc tự nhiên giúp chữa viêm họng hiệu quả và làm giảm nhanh các triệu chứng như mất tiếng, khản cổ…

Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc tự pha muối sạch với nước ấm dùng để súc miệng 2-3 lần/ngày, mỗi lần ít nhất 10 phút để nhanh có hiệu quả.

4. Sử dụng gừng

Sử dụng 1-2 củ gừng già cạo sạch vỏ rồi đun lên cùng với 1 chút đường đỏ để dễ uống. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng 10g gừng tươi, 10g lá tía tô và 3 cây hành tươi, đun lấy nước uống. Đây cũng là cách chữa khản tiếng và mất giọng rất hiệu quả.

Vào thời tiết giao mùa như hiện tại, các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm mũi dị ứng… phát triển rất mạnh nên bạn cần chú ý giữ vệ sinh tai, mũi, họng cũng như bảo vệ cơ thể đủ ấm, tránh sự chênh lệch nhiệt độ nóng – lạnh đột ngột…để không bị nhiễm bệnh.

Theo Giadinhvietnam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.