Chữa sổ mũi bằng dung dịch nước biển

Đây là hình thức chữa trị đơn giản và tự nhiên nhất, nhờ vào những đặc tính quí giá có trong nguồn nước biển.

Đây là hình thức chữa trị đơn giản và tự nhiênnhất, nhờ vào những đặc tính quí giá có trong nguồn nước biển.

Không ai có thể ngờ rằng, chỉ trong một giọt nướcbiển có chứa đến hơn 80.000 vi sinh vật. Quả là một kho tàng quí giá dùng choviệc trị liệu, theo như ý kiến của bác sĩ Dominique Hoareau, chuyên khoa về hảiliệu pháp thì: “Đó là những vật chất hữu cơ kích hoạt, được phóng thích bởihệ động vật và thực vật từ biển cả có trong nước, tạo nên nguồn liệu pháp thậtsự hiệu quả trong điều trị bệnh”.

Chữa sổ mũi bằng dung dịch nước biển
Ảnh minh họa

Hơn một thế kỷ trước, nhà sinhvật học René Quinton (1866-1925) cũng đã khám phá trong nước biển có chứa mộthợp chất gần giống với huyết tương với những khoáng chất và vitamine. Từ đó,người ta đã nghĩ đến việc tận dụng nguồn nước biển để điều trị bệnh. Trước tiên,người ta tiến hành lọc và làm mất đi độ lạnh của nước biển nhằm mục đích loại bỏnhững tạp chất nhưng vẫn giữ được các dưỡng chất quí giá của nó.

Sau đó để giúp cơ thể có thể hấpthu nước biển một cách trọn vẹn người ta sẽ bổ sung một hàm lượng độ mặn tươngđương với các tế bào cơ thể (tức hàm lượng đẳng trương) hoặc cao hơn (ưu trương)để thực hiện chữa trị bệnh theo hình thức hải liệu pháp.

Hiện nay, hải liệu phápđược sử dụng dưới hình thức uống hoặc xịt với tác dụng cung cấp thành phầnkhoáng chất và vitamine nhằm tăng cường bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể. Đây cònlà phương pháp mang lại hiệu quả cao trong chữa trị các bệnh về tai mũi họng.

Chủng loại thuốc đa dạng: Thuốcdạng xịt có hai tác dụng như sau:

- Ngừa bệnh: Giúp loại bỏcác tạp chất tồn đọng trong mũi như ô nhiễm, bụi, do chứng nghiện thuốc lá, ảnhhưởng của phấn hoa hoặc côn trùng có trong không khí. Thuốc còn có công dụngkích thích khả năng bảo vệ tự nhiên cho cơ thể.

- Điều trị chứng sổ mũi, viêmmũi, dị ứng, viêm yết hầu, viêm mũi: Giúp loại bỏ nước nhờn và vảy cứng rakhỏi mũi. Nó còn có tác dụng làm thoát nước ra khỏi mũi và giúp hệ hô hấp hoạtđộng trở lại bình thường.

- Thuốc dành cho mũi: Dạngthuốc dùng để xịt vào mũi như Physiomer, Stérimar, Prorhinel, Quinton…

- Thuốc dành cho tai: Giúplàm thông lỗ tai do bị nghẹt vì ráy tai và tạp chất có thể dùng Audispray.

- Thuốc dành cho các bộ phậnkhác: Dạng thuốc ống như Quinton hoặc dạng xi rô đôi khi có bổ sung canxi vàphospho có thể dùng Marinol. Những loại thuốc này giúp kích thích các cơ quanchống lại những cơn mệt mỏi nhẹ, ăn kém ngon và bệnh lý trong nước tiểu có nhiềukhoáng chất.

Chữa sổ mũi bằng dung dịch nước biển

Thuốc giúp tăng cường việc bảo vệcho cơ thể phòng chống dị ứng nhờ chứa mangan, có đặc tính sát trùng nhờ có bạc,giảm nguy cơ viêm nhiễm nhờ đồng và giảm thiểu chứng tụ máu nhờ kẽm-sêlênium,loại bỏ chất nhầy trong mũi nhờ lưu huỳnh…

Loại thuốc có dạng phun được sử dụngphổ biến để vệ sinh mũi cho trẻ nhỏ, và ngay cả trẻ sơ sinh. Khi sử dụng, thuốckhông gây phản ứng phụ nào như trường hợp của loại thuốc kháng histamin, dùngđiều trị dị ứng và kháng sinh chống lại viêm nhiễm.

Tuy nhiên, hiệu quả sử dụngcủa thuốc cũng còn vài điểm hạn chế đó là cần sử dụng kết hợp với những chủngloại thuốc chống nhiễm trùng đường mũi trong thời gian dài.

Theo Thanh Hà
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.