Clip: Bị "trêu chọc" quá đà, ngựa vằn nổi điên tấn công báo săn

Lo ngại những con báo săn sẽ giết chết những con non, một con ngựa vằn trưởng thành đã quyết định lao tới tấn công khiến kẻ thù phải bỏ chạy thục mạng.

Khi đang kiếm ăn trên đồng cỏ, đàn ngựa vằn đã vô tình lọt vào tầm ngắm của những con báo săn. Dù đã ẩn nấp rất kỹ sau bụi rậm, hai con báo săn vẫn bị những con ngựa vằn trưởng thành phát hiện.

Không để cho kẻ thù thực hiện ý đồ của mình, một con ngựa vằn đã lao đến truy đuổi khiến hai con mèo lớn phải bỏ chạy. Thậm chí, khi báo săn quyết định rút lui, ngựa vằn còn thừa thắng xông lên rồi tung ra những đòn tấn công dũng mãnh. Bị con mồi tấn công ngược, báo săn phải bỏ chạy trối chết để bảo toàn mạng sống.

Báo săn là một loài báo thuộc nhóm mèo lớn và được biết đến là loài động vật chạy nhanh hơn bất kỳ động vật nào trên mặt đất.

Với hình dáng cơ thể khí động học kết hợp chân dài và cột sống linh hoạt, chúng có thể chạy nước rút với vận tốc lên tới 112 km/h và được xếp vào nhóm những loài động vật săn mồi đáng sợ bậc nhất trên mặt đất.

Trong khi đó, ngựa vằn là một con mồi không hề dễ săn bởi ngoài khả năng chạy nhanh, ngựa vằn còn sở hữu cú đá hậu cực kỳ đáng sợ mà ngay cả sư tử cũng phải ớn lạnh.

Ngựa vằn còn có tính đoàn kết rất mạnh mẽ. Nếu một con ngựa vằn bị tấn công, những con ngựa vằn khác sẽ chạy đến bảo vệ nó và tạo thành một vòng tròn xung quanh nó để xua đuổi kẻ săn mồi.

Ngoài ra, loài động vật này rất thích trà trộn vào đàn linh dương để tăng thêm sự bảo vệ chống lại các mối đe dọa. Dù không chạy nhanh như ngựa nhưng chúng có sức chịu đựng tuyệt vời và khả năng ứng biết tốt. Khi bị dồn vào đường cùng, ngựa vằn có thể giết chết kẻ thù bằng một cú đá cực nhanh, cực mạnh khiến đối phương vỡ hàm rồi chết.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-bi-treu-choc-qua-da-ngua-van-noi-dien-tan-cong-bao-san-a536339.html

thế giới động vật

Bình luận