Cô gái 28 tuổi kết hôn 1 năm thì bị vô kinh, nguyên nhân gián tiếp từ ý muốn quá đáng của người chồng

Tiểu Lê lấy chồng đã được 1 năm, nhưng mãi chưa có thai và cũng không thấy có kinh nguyệt. Cô cứ nghĩ mình ngừng kinh là có thai nhưng đi khám mới phát hiện cô bị vô kinh.

Tiểu Lê (28 tuổi, Trung Quốc) lúc đầu còn bất cẩn, cho rằng ngừng kinh tức là có thai thế nhưng đã quá lâu mà tình trạng vẫn không cải thiện, cô vô cùng hoảng sợ nên đã cùng chồng đi bệnh viện khám.

Kết quả, bác sĩ phát hiện Tiểu Lê hoàn toàn không rụng trứng, hormone gonadotropin cao, hormone LH cao, mà estrogen lại thấp bất thường. Cô đang ở trong tình trạng vô kinh. Khi Tiểu Lê biết kết quả, cô vô cùng hoảng hốt và không cầm được nước mắt.

Khi nói đến tình trạng vô kinh ở nữ giới, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến thời kỳ mãn kinh. Nghiên cứu chỉ ra rằng ở độ tuổi 45 đến 50, các cơ quan sinh sản và tế bào trứng sẽ bắt đầu suy yếu đáng kể. Lúc này chị em sẽ không còn có kinh trở lại, mỗi tháng đến kỳ rụng trứng cũng sẽ không ra máu nữa.

Ngày nay, nhiều phụ nữ trẻ bị vô kinh sớm, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống, lo lắng quá mức hay nạo phá thai nhiều lần.

Cô gái 28 tuổi kết hôn 1 năm thì bị vô kinh, nguyên nhân gián tiếp từ ý muốn quá đáng của người chồng-1

Trên thực tế, suy buồng trứng sớm không phải là sẽ vô kinh mà trước hết quá trình kinh nguyệt sẽ không đều, kinh thưa dần rồi mới vô kinh. Nhưng có một số bạn gái lại quá vô tâm, như Tiểu Lê, đợi đến lúc vô kinh hoàn toàn mới đến bệnh viện khám thì sẽ rất khó. Một khi đã được chẩn đoán là suy buồng trứng sớm thì việc phục hồi chức năng buồng trứng là vô cùng khó khăn, hoàn toàn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Vì sao Tiểu Lê lại bị vô kinh sớm như vậy?

Hoá ra, 2 năm trước, Tiểu Lê và người chồng hiện tại đã có dự định kết hôn, bắt đầu chuẩn bị cho lễ cưới. Lúc cả hai đi chọn váy cưới, cô nhìn trúng chiếc váy cưới thướt tha ôm sát cơ thể. Mặc dù cô rất thích bộ này nhưng Tiểu Lê hơi béo nên không mặc vừa.

Lúc đó, cô cũng muốn bỏ cuộc, không muốn làm khó bản thân. Nhưng chồng cô nhất quyết muốn cô mặc bộ váy này. Thế là từ đấy, Tiểu Lê bắt đầu chế độ ăn kiêng để giảm cân trong suốt một năm trời.

Cô gái 28 tuổi kết hôn 1 năm thì bị vô kinh, nguyên nhân gián tiếp từ ý muốn quá đáng của người chồng-2

Công việc của Tiểu Lê thì không ít nhưng mỗi ngày cô chỉ ăn một bữa. Lúc đói thì uống nước lọc hoặc ăn táo. Nhiều lần cô bị hạ đường huyết nhưng vì cái đẹp, cô nhẫn nhịn. Đến cuối năm, Tiểu Lê giảm được hẳn 25kg, mặc vừa chiếc váy cưới mà chồng cô ưng ý.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn, Tiểu Lê phát hiện mình bị kinh nguyệt không đều, cô cứ nghĩ mình sắp có thai chứ chưa bao giờ nghĩ rằng đấy là vô kinh!

Bác sĩ cũng nhắc nhở, phụ nữ giảm cân quá mức rất dễ khiến mình bị vô kinh. Nhiều bạn trẻ bị suy buồng trứng sớm, ngoài các biện pháp tránh thai, bệnh phụ khoa… thì giảm cân quá mức sẽ dẫn đến thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là protein và vitamin, có thể làm giảm chức năng các tuyến nội tiết, tổng hợp tuyến yên, tiết ra hormone gonadotropin dễ bị ức chế. Đồng thời làm giảm phản ứng của cơ quan đích đối với hormone, gây ra tình trạng vô kinh.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-28-tuoi-ket-hon-1-nam-thi-bi-vo-kinh-nguyen-nhan-gian-tiep-tu-y-muon-qua-dang-cua-nguoi-chong-162212907124215387.htm

sức khỏe sinh sản

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.