Cụ bà 71 tuổi được chẩn đoán có thai

Cụ bà Ngô Thị Q. (Yên Bái) đến trung tâm y tế khám bệnh. Kết quả, bà được chẩn đoán “có thai”.

Cụ bà Ngô Thị Q. (Yên Bái) đến trung tâm y tế khám bệnh. Kết quả, bà được chẩn đoán “có thai”.

Theo người thân, ngày 8/5, cụ bà Ngô Thị Q., trú tại Phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái (Yên Bái), số thẻ bảo hiểm GD4151520043871-15104 đến Trung tâm y tế TP Yên Bái khám bệnh.

Thông tin trên đơn thuốc do bác sĩ Trần Thị Kim Cúc trực tiếp khám và kê đơn cho cụ Q: "Bệnh tăng huyết áp vô căn (nguyên phát); Tăng lipid máu hỗn hợp; Đái tháo đường tăng lên khi có thai".

Cụ bà 71 tuổi được chẩn đoán có thai-1
Thông tin trên đơn thuốc mà bác sĩ trưởng khoa Trần Thị Kim Cúc trực tiếp khám và kê đơn cho cụ Q. Ảnh: Tiền Phong.

Gia đình cụ tỏ ra rất bất ngờ trước nội dung đơn thuốc của bác sĩ Cúc. Liên hệ qua đường dây nóng của Trung tâm y tế TP Yên Bái, đại diện phía Trung tâm y tế TP Yên Bái cho biết: Vụ việc này là lỗi do nhân viên y tế nhập nhầm mục trên máy tính và do sơ sót kiểm tra của phía bác sĩ. Đại diện trung tâm y tế đã gặp gỡ xin lỗi và được gia đình thông cảm.

Trước đó, tháng 3/2019, Trung tâm y tế TP Yên Bái đỡ đẻ cho thai phụ không thành công, dẫn đến cháu bé tử vong. Sự việc này đã được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Theo Tiền Phong


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.