Đang có đợt nắng kỷ lục, ai đi xe máy nhất định phải ghi nhớ điều sau

Thời tiết Hà Nội và miền Bắc đang ở trong những ngày nắng kỷ lục. Những ai đi xe máy hãy nhớ điều này để bảo vệ sức khoẻ.

Thời tiết Hà Nội và miền Bắc đang ở trong những ngày nắng kỷ lục. Những ai đi xe máy hãy nhớ điều này để bảo vệ sức khỏe.

Thời tiết Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung trong mấy ngày gần đây bỗng chuyển nắng nóng cao điểm, nhiệt độ lên tới ngưỡng 38 - 40 độ C. Tình trạng nhiệt độ cao, đi ngoài đường nắng bỏng rát đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chưa kể tới việc, dự báo trong những ngày tới, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sắp rơi vào đợt nắng kỷ lục, nóng "gắt" nhất trong năm 2018.

Chính vì thế, việc bảo vệ cơ thể cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh những chú ý đến chế độ ăn uống, che chắn khi đi ra ngoài thì "team xe máy" còn cần lưu ý những vấn đề quan trọng liên quan đến chính chiếc xe máy của bạn.

Nguy hiểm tiềm ẩn khi yên xe bị nóng

Xe máy của chúng ta, cụ thể là phần yên xe có thể trở thành một "miếng giữ nhiệt" trong những ngày nắng nóng. Ngay cả khi bạn để trong hầm thì nhiệt độ nóng vẫn bị giữ lại. Càng nghiêm trọng hơn với những ai để xe ở ngoài trời nắng thì chẳng mấy chốc mà yên xe của bạn sẽ trở nên bỏng rát.

Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi khi vô tình ngồi lên đó, bạn có thể gặp phải các tình trạng sau:

- Gây bỏng, rát da, tấy đỏ khi ngồi lên.

- Ảnh hưởng đến sức khoẻ vùng kín.

- Dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Những điều nhất định phải nhớ khi đi xe máy trong những ngày nóng này

Để hạn chế những ảnh hưởng do thời tiết nóng gây ra khi ngồi trên những chiếc yên xe bỏng rẫy, các bạn sẽ lưu ý những điều dưới đây:

- Khi để xe ngoài trời nắng nóng, các bạn nên che chắn cẩn thận bằng những tấm che chuyên dụng hoặc sử dụng một tấm chiếu, vải dày để phủ lên yên xe. Điều đó sẽ giúp hạn chế hấp thụ nhiệt độ từ ánh nắng Mặt trời và tránh làm bỏng yên xe.

- Trước khi ngồi lên xe, các bạn nên xịt hoặc vẩy một chút nước lên, chờ 1 - 2 phút cho yên xe nguội bớt rồi hãy đi.

- Trong những ngày trời nắng nóng thế này, chúng mình cũng nên tránh mặc quần đùi hay những chiếc quần quá mỏng vì chúng sẽ làm tăng tình trạng bỏng rát khi ngồi lên yên xe nóng.

- Trong trường hợp bất đắc dĩ phải ngồi lên yên xe nóng đi luôn, các bạn nên dùng một tấm vải phủ rồi ngồi lên trên. Cách này cũng sẽ giúp hạn chế phải tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Theo Trí thức trẻ


bảo vệ sức khỏe

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.