Gặp dấu hiệu này sau khi quan hệ, phụ nữ coi chừng mắc 5 loại bệnh phụ khoa ảnh hưởng sức khỏe lẫn "chuyện yêu"

Cả nam lẫn nữ đều có nguy cơ gặp tình trạng này sau khi quan hệ. Nó vừa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc "yêu" lại cảnh báo những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Chuột rút là một tình trạng ai cũng dễ mắc phải trong cuộc sống, gây đau dữ dội ở bắp thịt khiến bạn khó cử động sau đó. Hầu như mọi nơi trên cơ thể đều có nguy cơ bị chuột rút, nhưng tình trạng này chỉ hay xảy ra ở những nơi như bàn tay, bàn chân, cơ bụng và cẳng chân. Nó thường gặp ở người trẻ và người trên 60 tuổi.

Gặp dấu hiệu này sau khi quan hệ, phụ nữ coi chừng mắc 5 loại bệnh phụ khoa ảnh hưởng sức khỏe lẫn chuyện yêu-1
Chuột rút sau khi quan hệ có lẽ ai cũng từng gặp nhưng ngại nói ra.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, chuột rút sẽ xuất hiện sau khi quan hệ tình dục vì nhiều lý do khác nhau. Thường xuyên mắc phải tình trạng này có thể cản trở "cuộc vui" giữa hai vợ chồng hoặc là dấu hiệu đầu tiên của bệnh tật. Vậy nên, một khi vấn đề diễn ra liên tục thì hãy chú ý 5 loại bệnh đáng sợ sau:

1. Các bệnh lây qua đường tình dục

Hay còn được viết tắt là STIs, các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia hoặc bệnh lậu có thể gây đau lúc "quan hệ". Theo Sherry A. Ross – chuyên gia sức khỏe phụ nữ ở Santa Monica, California (Mỹ) chia sẻ, ban đầu STIs sẽ làm viêm vùng chậu của phụ nữ, dẫn đến đau rát nghiêm trọng và bị chuột rút trong hoặc sau khi quan hệ.

Gặp dấu hiệu này sau khi quan hệ, phụ nữ coi chừng mắc 5 loại bệnh phụ khoa ảnh hưởng sức khỏe lẫn chuyện yêu-2
Cần có biện pháp phòng tránh để làm "chuyện ấy" được thăng hoa và an toàn hơn.

Một vài triệu chứng ban đầu nếu nhiễm STIs thường là tiết dịch âm đạo, bị chuột rút, có mùi hôi khó chịu và ngứa tại "cô bé". Vậy nên, chị em cần phải cẩn trọng và có cách phòng ngừa một khi quyết định quan hệ, cần chủ động thực hiện các biện pháp an toàn.

2. U xơ tử cung

U xơ tử cung được biết là một bệnh lành tính, khác hoàn toàn với ung thư tử cung mà nhiều người lầm tưởng. Chúng thường nằm trong thành tử cung hoặc nhô ra khỏi tử cung. Nếu có khối u nhỏ thì sẽ không thấy triệu chứng gì, nhưng đối với những khối u lớn, bạn sẽ mất máu và chảy máu nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Một trong những triệu chứng đầu tiên của u xơ tử cung chính là chuột rút sau khi quan hệ. Theo Mary Jane Minkin – bác sĩ của chương trình y học Sexual Intimacy & Menopause Program, việc chuyển động khi quan hệ có thể gây tác động lên các khối u và tạo thành những cơn đau như bị chuột rút cơ. Nếu mắc phải trường hợp này, phụ nữ nên đi siêu âm sớm để được phẫu thuật kịp thời.

3. Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là vấn đề hay mắc phải khi bạn đang trong độ tuổi sinh sản, khoảng 10% phụ nữ có thể gặp tình trạng này. Nếu bị bệnh này, các mô nội mạc trong lòng tử cung sẽ phát triển ra bên ngoài tử cung và lan ra ống dẫn trứng. Tuy nhiên, do chúng nằm ngoài tử cung nên máu không thể chảy ra mà bị ứ đọng lại, gây chảy máu bên trong và sưng viêm, phù nề cùng những triệu chứng khác.

Gặp dấu hiệu này sau khi quan hệ, phụ nữ coi chừng mắc 5 loại bệnh phụ khoa ảnh hưởng sức khỏe lẫn chuyện yêu-3
Lạc nội mạc tử cung có thể gây chuột rút sau khi quan hệ mà ít ai ngờ đến.

Bệnh này có thể gây chuột rút và đau bụng dữ dội cả trong lẫn sau khi quan hệ tình dục. Sherry cho biết, lạc nội mạc tử cung sẽ làm bạn đau đến mức không thể chịu đựng được, kéo dài nhiều giờ hoặc nhiều ngày sau đó. Cần phải đi khám sớm vì trong một vài trường hợp, bệnh sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh ở phụ nữ.

4. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Bàng quang nằm trên thành trước của âm đạo nên chúng luôn có mối liên kết chặt chẽ. Một khi mắc phải bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), bàng quang sẽ bị viêm và tạo nên những cơn chuột rút khi quan hệ tình dục. Theo nhiều thống kê cho thấy, phụ nữ có khả năng cao bị mắc bệnh này tại một số thời điểm trong đời.

Một vài triệu chứng khác của bệnh UTI có thể kể đến như đi tiểu nhiều, nước tiểu đục hoặc đổi màu, có mùi hôi bốc lên và đau vùng xương chậu. Nếu nghi ngờ bản thân mắc phải thì hãy đi khám ngay, sau đó cần tuân theo lời dặn của bác sĩ để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

5. Chứng co thắt âm đạo

Đây là một bệnh xuất hiện khi các cơ âm đạo co thắt không chủ ý, lúc một người cố gắng đưa một vật lạ vào. Chứng này thường xảy ra khi quan hệ tình dục hoặc sử dụng tampon. Mắc chứng này lâu dài có thể cản trở cuộc "yêu" lẫn các kích thích tình dục khác, khiến tình cảm vợ chồng ngày càng đi xuống.

Dấu hiệu ban đầu thường là gây chuột rút trong và sau khi quan hệ. Khi mắc phải chứng co thắt âm đạo lâu ngày, bạn nên thực hiện nhiều bài tập liên quan đến sàn chậu hoặc gặp những chuyên gia trị liệu tình dục.

Gặp dấu hiệu này sau khi quan hệ, phụ nữ coi chừng mắc 5 loại bệnh phụ khoa ảnh hưởng sức khỏe lẫn chuyện yêu-4

Cách trị chứng chuột rút sau khi "mây mưa"

Chuột rút sau khi quan hệ thường làm mọi người đau đớn và khó chịu mãi không thôi. Chính vì vậy, chị em nên áp dụng những cách sau để điều trị sớm và giảm triệu chứng đau tức thì:

- Chườm nóng lên vùng bụng bằng cách tắm nước ấm, dùng miếng dán nhiệt hoặc đắp tấm sưởi nhiệt.

- Bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa vitamin E, omega-3, vitamin B1, vitamin B6, magiê… để giảm bớt hiện tượng căng cơ.

- Điều chỉnh lại lối sống và sinh hoạt lành mạnh, không hút thuốc và uống bia rượu.

- Có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau nhưng phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gap-dau-hieu-nay-sau-khi-quan-he-phu-nu-coi-chung-mac-5-loai-benh-phu-khoa-anh-huong-suc-khoe-lan-chuyen-yeu-162210803093458416.htm

quan hệ tình dục

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.