Đột ngột đau tai khi ngủ, vào viện bác sĩ gắp con gián còn sống trong tai

Các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng - Trung tâm Y tế Tiên Yên (Quảng Ninh) vừa tiến hành gắp con gián còn sống trong tai một bệnh nhân.

Đột ngột đau tai khi ngủ, vào viện bác sĩ gắp con gián còn sống trong tai-1
Con gián được gắp ra khỏi tai bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Được biết, khi đang nằm trên giường ngủ, bệnh nhân cảm thấy như có vật gì chui vào tai. Cảm giác đau ngày một tăng lên, kèm theo đó là buốt và ù tai. Sau đó, bệnh nhân được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế Tiên Yên.

Qua thăm khám và khai thác bệnh sử, đồng thời tiến hành nội soi ống tai, các bác sĩ phát hiện bên trong ống tai của bệnh nhân có một con gián cử động và bám chặt vào thành tai.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp con gián ra khỏi tai cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thủ thuật, các bác sĩ phải gây tê vùng tai, làm chết con gián để giảm tác động gây đau cho bệnh nhân.

Con gián có kích thước lớn 1,5cm được gắp ra ngoài, đồng thời, các bác sĩ tiến hành vệ sinh tai sạch sẽ cho bệnh nhân.

Qua đây, bác sĩ Vũ Thị Thùy Linh - người trực tiếp gắp con gián ra lưu ý: Côn trùng chui vào tai nếu không được gắp bỏ có thể bò sâu vào tai, gây thủng màng nhĩ hoặc làm nhiễm trùng, viêm tai. Hãy đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất, tuyệt đối không cố gắng lấy ra bởi có thể khiến dị vật vào sâu hơn trong lỗ tai, ảnh hưởng tới thính giác của người bệnh.

Để phòng ngừa côn trùng chui vào tai, người dân cần dọn dẹp nhà cửa thoáng mát để hạn chế côn trùng ẩn náu. Ngủ trên giường, trước khi lên giường cần làm sạch sẽ lại giường, hạn chế ngủ trên đất hay những nơi ẩm thấp.

Với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phải vệ sinh sạch sẽ sau khi bé bú sữa, thay quần áo, ga, áo gối thường xuyên để côn trùng không bị dụ tới.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/dot-ngot-dau-tai-khi-ngu-vao-vien-bac-si-gap-con-gian-con-song-trong-tai-20220606175725825.htm

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.