Đột quỵ chỉ vì xoay cổ cho bớt mỏi - thói quen của rất nhiều người

Nhiều người có thói quen xoay cổ cho đỡ mỏi và để tính táo hơn mà không biết rằng nó có thể dẫn đến những biến chứng không ngờ, thậm chí gây đột quỵ.

Nhiều người có thói quen xoay cổ cho đỡ mỏi và để tính táo hơn mà không biết rằng nó có thể dẫn đến những biến chứng không ngờ, thậm chí gây đột quỵ.

Bà Elizabeth Hughes - một người phụ nữ 56 tuổi tại Anh đã kể lại câu chuyện mình bị đột quỵ sau khi đến spa để massage cổ thư giãn các đây 10 năm. Khi nằm trên ghế massage, bà cảm thấy đau nhức và yêu cầu nhân viên dừng lại. Nhưng họ cho rằng do bà quá căng thẳng và vẫn tiếp tục liệu trình massage. Bà đã phải chịu đựng cơn đau khoảng mười phút cho đến khi nhân viên chuyển sang các khu vực khác trên khuôn mặt. Sau 45 phút xoa bóp, bà vẫn còn đau và khi về nhà bà phải sử dụng thuốc giảm đau.

xoay cổ cho đỡ mỏi, xoay cổ, đôt quỵ, đột quỵ vì xoay cổ, đột quỵ vì xoay cổ cho đỡ mỏi

Đột quỵ chỉ vì xoay cổ cho đỡ mỏi - thói quen của rất nhiều người

Sau 1 tuần, cổ bà đau nhức đến mức ngủ cả buổi chiều và bắt đầu xuất hiện tình trạng nôn ói. Nửa đêm bà tỉnh dậy để đi vệ sinh và nhận thấy cơ thể mình mất cân bằng. Sau đó, bà soi gương và thấy khuôn mặt bị nheo một chút. Bằng kinh nghiệm của một y tá, ý nghĩ đầu tiên của bà là mình bị đột quỵ. Nhưng bà lại bỏ qua suy nghĩ ấy vì bà mới chỉ 56 tuổi. Bốn giờ sau, bà thức dậy và giọng nói của mình đã bị thay đổi, nói lắp. Lần này, Elizabeth biết chắc chắn rằng mình đã bị đột quỵ. Các bác sĩ tại bệnh viện đã xác nhận tình trạng đột quỵ của bà Elizabeth nguyên nhân là do massage.

Theo tài liệu y khoa, khi chúng ta xoay cổ âm thanh phát ra là do chất lỏng hoạt dịch bên trong khớp. Khi xoay cổ, các bao khớp sẽ bị kéo dãn ra. Khi khớp dãn ra, chất dịch trong khớp được gọi là hoạt dịch sản sinh bong bóng khí. Khi bong bóng nổ bốp và vỡ sẽ phát ra âm thanh. Những âm thanh phát ra khi xoay cổ là dấu hiệu cho thấy sụn khớp bị viêm hoặc đã thoái hóa. Nếu sụn bị thoái hóa, nó tạo ra một bề mặt thô ráp, thậm chí khiến các phần của xương bị lộ ra.

xoay cổ cho đỡ mỏi, xoay cổ, đôt quỵ, đột quỵ vì xoay cổ, đột quỵ vì xoay cổ cho đỡ mỏi

Nếu đặc thù công việc phải ngồi lâu, khoảng 45-60 phút, bạn nên đứng dậy đi lại và thư giãn cho đỡ mệt mỏi. Ngoài ra bạn cần có một chế độ uống đủ chất và dành thời gian tập luyện thể dục thể thao hay tập một số động tác yoga. Điều này sẽ giúp giảm đau mỏi cho vùng cổ rất nhiều.


Theo GĐVN



đột quỵ

massage


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.