Dùng dầu tỏi hiệu quả hơn thuốc kháng sinh 100 lần

Dầu tỏi là thực phẩm có nhiều tác dụng quý hiếm đối với sức khỏe, thậm chí hơn 100 lần so với thuốc kháng sinh. Cùng tìm hiểu tác dụng của dầu tỏi đối với sức khỏe nhé!

Dầu tỏi là thực phẩm có nhiều tác dụng quý hiếm đối với sức khỏe, thậm chí hơn 100 lần so với thuốc kháng sinh. Cùng tìm hiểu tác dụng của dầu tỏi đối với sức khỏe nhé!

Giảm đau xương khớp

Dầu tỏi là một phương thuốc tuyệt vời trong việc điều trị đau khớp và cơ bắp. Dầu tỏi có chứa các hợp chất chống viêm giúp giảm đau và sưng. Để giảm đau nhức một cách nhanh chóng, xoa bóp các khu vực đau bằng dầu tỏi ấm.

Dầu tỏi có tác dụng giảm đau xương khớp

Giảm đau tai

Dầu tỏi là một loại dầu có tính chống khuẩn và chống virus giúp chữa đau tai. Bạn có thể nhỏ 1-2 giọt dầu tỏi ấm vào trong tai 2 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng đau tai và viêm tai.

Giảm đau nhức răng

Dầu tỏi giàu glucogen, aliin và fitonxit có thể làm giảm đau nhức răng do sâu răng. Các thành phần kháng khuẩn trong dầu tỏi có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn trong khoang miệng. Sử dụng bông gạc thấm dầu tỏi vào khu vực bị đau để giảm đau và tránh nhiễm trùng.

Cải thiện chức năng tim

Dầu tỏi hoạt động thông qua các cơ chế khác nhau để cải thiện chức năng của tim. Các hợp chất hoạt tính sinh học trong dầu tỏi giúp làm giảm triglycerides và cholesterol trong máu. Hơn nữa, dầu tỏi còn bảo vệ các động mạch vành từ các hoạt động gây hại của các phân tử gây viêm và các gốc tự do. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu tỏi có tác dụng trong việc cải thiện chức năng tim.

Tốt cho não bộ

Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của dầu tỏi đặc biết rất tốt cho não bộ. Nó giúp ngăn ngừa sự thoái hóa trong các tế bào não, do đó làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức do tuổi tác. Bằng cách hạ thấp mức huyết áp và cải thiện lưu thông máu, dầu tỏi giúp duy trì chức năng bình thường của não bộ.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.