Dứt nỗi lo 'viêm cánh' mùa hè bằng thực phẩm

Chứng "viêm cánh" (cách gọi vui của bệnh nặng mùi vùng dưới cánh tay) là nỗi niềm tế nhị khiến không ít người phải đau đầu, đặc biệt vào những ngày hè nóng nực. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là một phần nguyên nhân gây chứng bệnh khó chịu này.

Chứng "viêm cánh" (cách gọi vui của bệnh nặng mùi vùng dưới cánh tay) là nỗi niềm tế nhị khiến không ít người phải đau đầu, đặc biệt vào những ngày hè nóng nực. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là một phần nguyên nhân gây chứng bệnh khó chịu này.
1. Nhóm thực phẩm "càng ăn càng hôi"

Có một số món ăn khi dùng có thể khiến tình trạng "viêm cánh" trở nên nặng nề hơn, đặc biệt là nhóm các thực phẩm dưới đây.

- Thức ăn cay, nóng: Các món ăn có vị cay nóng đặc trưng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, cà ri là nhóm thực phẩm nên hạn chế với những người có chứng bệnh "viêm cánh". Những gia vị cay nóng khiến cơ thể toát mồ hôi nhiều hơn, khiến bệnh thêm trầm trọng.


- Gia vị có mùi: Hành, tỏi hay các gia vị có mùi nồng rõ khác như quế, hồi khiến cơ thể thêm nặng mùi, đặc biệt là vùng dưới cánh tay.Tuy chúng có thể hạn chế vi khuẩn phát triển nhưng khi cơ thể hấp thụ, mùi vị khó chịu của chúng sẽ theo tuyến mồ hôi bài tiết ra ngoài.


- Thực phẩm giàu đạm: Người mắc chứng "viêm cánh" cần hạn chế ăn hải sản, thịt và những thực phẩm giàu đạm khác.


- Thực phẩm nhiều dầu, mỡ: Nhóm thực phẩm này cũng dễ gây nóng cho cơ thể, kích thích các tuyến gây mùi. Nếu bề mặt da có quá nhiều dầu mỡ, thì sẽ khiến vi khuẩn ký sinh trên bề mặt da phân hủy, phát ra mùi hôi khó chịu.


- Đồ uống chứa chất kích thích: Không nên uống các loại đồ uống như rượu, chè, cafe, coca,... Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ làm cho bệnh của bạn nặng thêm.


- Kiêng Ăn Thức Ăn Có Lượng Chất Protein Cao:  Có rất nhiều bệnh nhân nghĩ rằng sau khi điều trị cần thiết bổ sung nhiều protein, nhưng đó là sai lầm. Đối với những người mắc chứng hôi nách, vi khuẩn là “thích” nhất chất protein, một khi ăn quá nhiều thức ăn chứa protein, sẽ tạo ra môi trường phát triền của vi khuẩn. Nhưng những thức ăn sữa lên men có thể khống chế sự sản sinh vi khuẩn ở một trình độ nhất định.

2. Nhóm thực phẩm giúp giảm "viêm cánh"

Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị hôi nách.

- Theo các chuyên gia, người bị bệnh hôi nách nên ăn nhiều rau quả, những thực phẩm có tính thanh đạm, chú trọng ăn ngũ cốc. 


- Uống nhiều nước: Thực hiện chế độ uống ít nhất là 8 cốc nước mỗi ngày. Đừng nghĩ uống ít nước sẽ ra ít mồ hôi hơn mà ngược lại, việc uống nhiều nước sẽ làm tăng tốc độ bài tiết, thanh lọc cơ thể, giảm mùi hôi.


- Ăn nhiều hoa quả, rau củ để giữ cho cơ thể mát lạnh, hạn chế mồ hôi. 

- Bổ sung nhiều rau xanh: Đặc biệt là các loại rau có màu xanh sẫm như rau cải, súp lơ xanh, su su, cần tây… Những chất diệp lục có trong các loại rau này giúp hạn chế mùi hôi cơ thể, cũng như tiết mồ hôi ít hơn.


- Chuẩn bị trà với bạc hà, dầu vỏ chanh và thì là để uống trước khi ngủ. Thức uống này tiết chế cơ thể tiết ra mồ hôi hiệu quả. Ngoài ra uống trà xanh cũng rất hữu hiệu trong việc loại trừ hoàn toàn mùi hôi cơ thể.


Theo Depplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.