Em bé 5 tuổi chỉ có một nửa trái tim

Katherine Lange, cô bé 5 tuổi người Mỹ, đang phải chiến đấu từng ngày để giành lấy sự sống của mình.

Cha của bé, Gary Lange, cho biết con mình đã được chẩn đoán mắc hội chứng tim trái giảm sản trước khi được sinh ra.

“Con tôi được chẩn đoán bị dị tật tim khi còn là thai nhi 20 tuần tuổi. Các bác sĩ đã đưa ra một số lựa chọn cho chúng tôi. Họ nói rằng, tốt nhất, gia đình hãy đến bang Colorado hoặc một nơi khác vì không ai ở New Mexico có thể phẫu thuật trường hợp này”, anh Lange cho biết. 

Em bé 5 tuổi chỉ có một nửa trái tim-1
Em bé 5 tuổi đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật tim. Ảnh: Koat

Ở trái tim khỏe mạnh, bên phải di chuyển máu đến phổi, oxy trong phổi làm giàu máu, sau đó sẽ lưu thông đến bên trái của tim. Bên trái tim bơm máu tới động mạch chủ, giúp lưu thông máu giàu oxy đến phần còn lại của cơ thể.

Hội chứng tim trái giảm sản là một khuyết tật tim hiếm gặp khiến phần bên trái của tim kém phát triển, không thể bơm máu đi nuôi cơ thể một cách hiệu quả.

Khi đó, bệnh nhân sẽ có một số triệu chứng bao gồm khó thở, tím tái môi, da, móng tay, hôn mê… 

“Con gái tôi đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật tim, lúc 4 ngày tuổi, 4 tháng tuổi và 2,5 tuổi. Bé đã có khoảng 10 lần đặt ống thông tim. Chỉ trong 12 tháng qua, con tôi đã phải lấy máu 40 lần”, anh Lange kể. 

“Bé đã chuẩn bị cho việc đặt ống thông tim lần thứ 11 trong năm nay. Con tôi trông có vẻ khỏe mạnh nhưng một phút nào đó, bé có thể bị đột quỵ”.

Theo ABC, tình trạng tim của Katherine mới chỉ là một nửa của trận chiến. Anh Lange cho biết cô bé còn phải đối phó với chứng rò gan dẫn tới mất protein ruột, giảm albumin và giảm protein máu.

Anh Lange cho biết, nếu mọi giải pháp trên thất bại, Katherine sẽ cần ghép gan và tim để tiếp tục sống. 

“Con tôi đang dùng rất nhiều loại thuốc và các bác sĩ sẽ tiếp tục cố gắng kiểm soát. Nhưng nếu sức khỏe của bé xuống dốc, chúng tôi sẽ phải đưa ra quyết định khác”, anh Lange giải thích. 

Bất chấp tình trạng bệnh tật, Katherine là một người biết dành sự yêu thương cho người khác. “Con tôi mới 5 tuổi và đã trải qua nhiều biến cố. Nhưng điều đó không ngăn cản cháu quan tâm đến mọi người”, anh Lange nói. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/em-be-5-tuoi-chi-co-mot-nua-trai-tim-2062304.html

bệnh hiếm gặp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.