Giật mình sơn móng tay Trung Quốc gây sẩy thai, ung thư

3 chất kịch độc vừa được phát hiện trong sơn móng tay Trung Quốc, có thể dẫn đến ung thư, các bệnh nguy hiểm về hô hấp, sẩy thai, thai nhi phát triển không bình thường.

3 chất kịch độc vừa được phát hiện trong sơn móng tay Trung Quốc, có thể dẫn đến ung thư, các bệnh nguy hiểm về hô hấp, sẩy thai, thai nhi phát triển không bình thường.

Sơn móng tay Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại

Theo báo Kinh tế Trung Quốc, một lọ sơn móng tay bình thường được cấu thành bởi yếu tố tạo màu và dung dịch lỏng làm bóng, chủ yếu bao gồm acetone, ethyl acetate, Phthalate Dibutyl , formaldehyde. Trong các chất gây hại có trong sơn móng tay, nguy hiểm nhất là 3 chất dibutyl phthalate , formaldehyde và toluene .

ảnh minh họa
Nguy hiểm khôn lường khi sử dụng sơn móng tay thường xuyên. Ảnh minh họa

Theo báo Sina, trong 20 thành phần của sơn móng tay Trung Quốc thì 17 thành phần có hại cho hô hấp, trong đó dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene là đe dọa lớn nhất cho sức khỏe con người. Những chất này có nguy cơ làm giảm khả năng sinh sản, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thai nhi, giảm khả năng nhận thức của trí não cũng như chức năng của thận, thậm chí gây ung thư cho người tiếp xúc.

Tác hại khi dùng sơn móng tay thường xuyên

Dễ nhiễm bệnh nhiễm trùng quanh móngTheo các bác sỹ, rất nhiều công cụ làm móng tay, móng chân ngoài tiệm không được khử trùng, dễ dàng lây bệnh từ những việc đơn giản như lấy da chết hay sơn móng.

Có thể gây sảy thai hoặc sinh quái thaiSơn móng tay có chứa chất dibutyl phthalate , formaldehyde và toluene là các chất kịch độc. Những hóa chất này có hại lớn cho khả năng sinh sản, thai nhi, phụ nữ có thai khi sử dụng dễ sinh quái thai.

Dễ lây nhiễm chéoĐể tránh việc lây nhiễm chéo, nhân viên cần khử trùng các công cụ bằng cách ngâm trong dung dịch khử trùng phòng việc vi khuẩn lây nhiễm sang người khác.

Dễ làm móng biến màuMàu sơn móng tay càng đậm càng gây hại cho móng hơn. Nếu sử dụng trong thời gian dài, dễ tích đọng màu còn sót lại trên móng, khiến móng chuyển màu vàng. Mặc dù yếu tố màu sắc không ảnh hưởng đến kết cấu protein của móng nhưng sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan. Vì khi không dùng sơn móng tay nữa, móng có màu vàng khiến có cảm giác tay bẩn.

Cách chọn sơn móng tay

Nhìn giấy phép sản xuất: Chọn các nhà sản xuất chính hãng, chú ý ngày sản xuất, không nên chọn sản phẫm đã quá hạn sử dụng.

Xem chất lượng sơn móng tay: Sơn móng tay tốt là ngay khi sơn xong sẽ khô rất nhanh, móng tay bóng, khi rửa tay không dễ trôi màu.

Nhìn móng tay: Sơn móng tay tốt sẽ không làm móng biến màu, dễ gãy.

Ngửi mùi: Sơn móng tay tốt thường không có mùi nồng nặc, mùi càng nhẹ càng tốt.

Nhìn chổi quét: Xem xét sơn móng tay có chảy thành giọt theo lông của chổi quét hay không mới là sơn móng tay tốt.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.