Hàng triệu người đã xem video "mách" cách biến thứ vứt đi thành thuốc quý

Mới đây, 1 đoạn video hướng dẫn cách chế biến hạt bơ đã thu hút lượng người xem khủng khiếp vì nhiều người cho rằng hạt bơ rất quý và thật uổng phí nếu vứt chúng đi.

Mới đây, 1 đoạn video hướng dẫn cách chế biến hạt bơ đã thu hút lượng người xem khủng khiếp vì nhiều người cho rằng hạt bơ rất quý và thật uổng phí nếu vứt chúng đi.

"Khoảng 70% chất chống oxy hóa của quả bơ nằm ở hạt"

Khi ăn bơ, hầu hết chúng ta chỉ ăn phần thịt mà luôn vứt bỏ hạt vì nghĩ rằng chúng không có vị gì cũng như chất dinh dưỡng gì.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Amy Shapiro tại New York, Mỹ tiết lộ với tờ Daily Mail (Anh) rằng, cái hạt cứng màu nâu vàng mới là phần tốt nhất trong quả bơ.

"Chúng ta đang vứt đi một loại dược liệu quý giá vô cùng. Khoảng 70% chất chống oxy hóa của quả bơ nằm ở hạt.

Các chất chống oxy hóa có thể tiêu diệt các gốc tự do vốn có nguy cơ thúc đẩy hình thành các tế bào ung thư, cũng như khả năng tăng cường hệ miễn dịch", bà Shapiro giải thích.

Trả lời Natural News, tiến sĩ Tom Wu, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên ở Mỹ, từng được Liên Hợp Quốc và Hiệp hội Ung thư Mỹ tôn vinh cho biết:

"Khi ăn bơ, tôi luôn luôn ăn hạt. Nó giàu các chất dinh dưỡng. Chất xơ hòa tan của bơ kết hợp với các chất béo giúp giảm cholesterol và cải thiện chức năng tim mạch.

Chúng có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu bằng cách "xử lý" tất cả các chất béo lắng đọng trong hệ tuần hoàn nhờ các chất xơ hòa tan của hạt bơ.

Trong chế dộ ăn hàng ngày của chúng ta, rất khó để tìm thấy chất xơ hòa tan. Ngay cả bột yến mạch có chất xơ hòa tan, nhưng vẫn không thể so sánh với chất xơ hòa tan có trong hạt bơ".

Tác dụng của hạt bơ

Theo Boldsky, những nghiên cứu gần đây cho thấy hạt bơ chứa chất chống oxy hóa, chất xơ và hợp chất phenolic cao hơn nhiều so với phần thịt bơ.

1. Chống ung thư

Hạt bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, vốn giúp cơ thể có thể loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân hình thành tế bào ung thư. Ngoài ra, hạt còn chứa các hóa chất như flavonol - hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Không chỉ quả bơ, hạt bơ cũng là thứ bạn cần ăn để chống ung thư - Ảnh 3.

2. Đặc tính kháng viêm

Một trong những tác dụng nổi bật của hạt bơ là chống viêm. Các chất chống oxy hóa như catechin và procyanidin đó giúp giảm đau và sưng do viêm.

Ngoài ra, vị chát và chất làm se trong hạt bơ có tác dụng điều trị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

3. Chống lão hóa

Ngoài khả năng chống viêm, chất chống oxy hóa trong hạt bơ còn mang lại tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Các chất chống oxy hóa trong hạt bơ giúp cơ thể kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới.

Không chỉ quả bơ, hạt bơ cũng là thứ bạn cần ăn để chống ung thư - Ảnh 4.

4. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Nguồn chất xơ có trong hạt bơ làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Hơn nữa, các thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ, nhiễm nấm ngứa...

5. Giúp xương chắc khỏe

Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể sử dụng bột hạt bơ để đắp vào vết sưng. Ngoài ra, hạt bơ ngâm rượu có tác dụng giảm đau bắp khi vận động quá sức.

Cách chế biến hạt bơ

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Shapiro cho biết hạt bơ cứng lại hơi đắng. Vì thế, cách chế biến món ăn từ hạt quả bơ rất hạn chế.

Cách 1:

Mới đây, Blog Nourish Me Whole đã đăng tải đoạn video hướng dẫn người dùng tận dụng hạt quả bơ, thu hút 25 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày xuất hiện.

Theo đó, bạn sẽ lấy hạt bơ ra, cho vào lò vi sóng để làm khô lại, cắt thành miếng nhỏ và xay thành bột mịn.

Cách chế biến hạt bơ

Cách 2:

Nếu nhà bạn không có lò nướng, bạn có thể luộc chín hạt bơ, sau đó phơi nắng 3-5 ngày. Khi thấy hạt đã khô, dùng búa nhỏ đập dập hạt, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Sau khi có thành phẩm bột hạt bơ, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần cần sử dụng, bạn chỉ cần trộn vào món salad, sữa chua, nước sinh tố... để tăng cường sức khỏe.

Không chỉ quả bơ, hạt bơ cũng là thứ bạn cần ăn để chống ung thư - Ảnh 6.

Khuyến cáo về việc ăn hạt bơ

Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến cho rằng việc ăn hạt bơ không thật sự tốt cho sức khỏe con người.

Trong khi một nghiên cứu được đăng tên Yahoo cho thấy ăn hạt bơ với liều lượng thấp là không độc hại thì Cynthia Sass, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, một biên tập viên mảng dinh dưỡng của tạp chí Health, Mỹ không ủng hộ.

"Tôi là một fan hâm mộ quả bơ. Tôi ăn bơ hàng ngày và cũng khuyên các khách hàng của mình nên ăn trái cây này thường xuyên.

Nhưng tôi có một chút băn khoăn về việc ăn hạt bơ. Trong khi tác dụng của quả bơ đã được chứng minh. Nhưng mức độ tiêu thụ an toàn thì chưa được thiết lập. Mặt tích cực hay tiêu cực của hạt bơ lớn hơn vẫn chưa được xác nhận".

Thậm chí, Ủy ban Bơ California (Mỹ) cũng đã đưa ra lời khuyến cáo về việc ăn hạt bơ trên website chính thức: "Hạt bơ chứa nhiều thành phần không tốt cho người sử dụng".

Bà Sass khuyến cáo bạn không nên ăn quá nhiều bột hạt bơ cùng một lúc trong khi có những nghiên cứu sâu hơn. Còn hiện tại, các nhà khoa học vẫn công nhận tác dụng kỳ diệu chiết xuất từ hạt bơ.

Theo Trí thức trẻ


công dụng chữa bệnh

sức khỏe

ưng thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.