Hành trình trở thành ngôi sao của người đàn ông mắc bệnh ‘mặt rắn’

Khuôn mặt và chiếc đầu biến dạng nghiêm trọng, Godfrey Baguma, vẫn trở thành ngôi sao nhạc Pop, có đến 2 bà vợ và 8 người con.

Khuôn mặt và chiếc đầu biến dạng nghiêm trọng, Godfrey Baguma, vẫn trở thành ngôi sao nhạc Pop, có đến 2 bà vợ và 8 người con.

Godfrey Baguma (53 tuổi) bị gọi với biệt danh “người đàn ông xấu xí nhất Uganda” vì khuôn mặt biến dạng khác thường. Nhưng bỏ qua sự chê cười của mọi người, anh vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc của mình và trở thành một trong những ngôi sao nhạc Pop thành công ở châu Phi.

Trở thành hiện tượng YouTube chỉ sau một đêm

Godfrey Baguma sống tại Uganda, Jamhuri, châu Phi. Với gương mặt kỳ lạ, ông thường xuyên bị gọi với cái tên như “người ngoài hành tinh”, “người đàn ông xấu xí nhất Uganda”, “khuôn mặt rắn hổ mang”,... Nhưng nhắc đến người đàn ông này, niềm đam mê theo đuổi âm nhạc và nghệ thuật khiến nhiều người ngưỡng mộ.

10 tuổi, Godfrey bỗng nhận thấy vùng má xuất hiện nhiều vết sưng. Các bác sĩ chẩn đoán ông mắc một căn bệnh hiếm gặp có tên Fibrodysplasia. Hiện nay thế giới chỉ có hơn 800 ca mắc bệnh (ước tính đến năm 2017). Fibrodysplasia gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào và mô, gây nên hiện tượng biến dạng phần đầu nghiêm trọng, khuôn mặt cũng vì thế mà trở nên gồ ghề, xấu xí. Tình trạng này có thể bị chẩn đoán nhầm là ung thư hoặc xơ hóa. Cuối tháng 2/2019, các chuyên gia y tế mới tìm ra được cách điều trị căn bệnh này, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả chính xác.

Hành trình trở thành ngôi sao của người đàn ông mắc bệnh ‘mặt rắn’-1
Godfrey phát hiện mình mắc bệnh hiếm gặp Fibrodysplasia từ năm 10 tuổi. Ảnh: Express

Godfrey đang là một trong những nghệ sĩ nhạc Pop nổi tiếng nhất châu Phi với các video trên YouTube lên tới 3.000.000 lượt xem. Cái tên “người đàn ông xấu xí nhất Jamhuri” xuất phát từ khi anh giành giải thưởng trong một cuộc thi năm 2002 để kiếm tiền trang trải hoàn cảnh nghèo khó, nhà đông con.

Trước khi tham gia cuộc thi, anh là thợ đánh giày. Trái ngược với ngoại hình kỳ dị, Godfrey sở hữu niềm đam mê với âm nhạc và giọng ca trời phú. Nhận được giải thưởng đặc biệt, anh bắt đầu đăng ký thêm các chương trình tuyển chọn ca sĩ và trở thành nghệ sĩ nhạc Pop thành danh sau đó. Godfrey còn thử sức với lĩnh vực điện ảnh, đóng vai phụ trong một số phim.

Không ngại chia sẻ về cuộc hôn nhân tan vỡ

Theo Express, Godfrey kết hôn với người vợ đầu năm 2004 thông qua lời giới thiệu của dì. Tuy nhiên, sau 7 năm chung sống và có 2 con, cả hai đường ai nấy đi vì vợ cũ ngoại tình. “Tôi nói với vợ đầu rằng chúng ta không thể tiếp tục. Cô ta lấy tôi chỉ vì tiền. Nhiều người còn khuyên nên tìm người chồng tốt hơn, và thế là cô ta qua lại với đàn ông khác”, nam ca sĩ nhớ lại.

Đến năm 2013, Godfrey (khi đó đã 47 tuổi) tái hôn với Kate Namanda (30 tuổi). “Tôi và Kate chung sống 4 năm sau đó mới dám công khai. Trước khi có con, tôi còn không dám để nhà gái nhìn thấy mình vì chắc chắn họ sẽ không đồng ý chuyện hôn nhân này”, Godfrey từng chia sẻ.

Hành trình trở thành ngôi sao của người đàn ông mắc bệnh ‘mặt rắn’-2
Godfrey Baguma và người vợ thứ hai, Kate Namanda. Ảnh: Twitter

Vợ hiện tại của anh cũng tâm sự việc đến với chồng hoàn toàn bằng tình yêu thương và không quan tâm tới ngoại hình. Cô và nam ca sĩ đã có 6 người con. “Nếu bạn tìm được người phù hợp thì lời của người khác không còn ý nghĩa gì. Hãy hành động theo con tim”, cô chia sẻ.

“Thời điểm Kate mang thai đến tháng thứ 6, cô ấy bỏ đi nhưng 2 tháng sau lại quay về bên tôi. Tôi nói với vợ rằng ngoại hình là thứ tôi không thể quyết định được, nếu đây là gánh nặng với cô ấy thì có thể rời bỏ. May mắn là chúng tôi vẫn có thể ở bên nhau và tổ chức đám cưới vào năm 2013”, nam ca sĩ trải lòng.

Lo lắng căn bệnh sẽ di truyền tới những đứa con

Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có kết luận về căn bệnh của Godfrey có tính di truyền hay không. Tuy nhiên, anh cho biết bản thân mình lo sợ điều đó sẽ xảy ra khi một trong các cô con gái bắt đầu có biểu hiện giống cha.

“Tôi nhìn vào đầu của con gái và nghĩ rằng rất có thể con đã mắc căn bệnh mà tôi gặp phải. Tôi thật sự lo lắng vì con còn quá nhỏ. Nếu tôi chết đi thì sao? Gia đình tôi sẽ phải làm thế nào?", Godfrey nghĩ.

Hành trình trở thành ngôi sao của người đàn ông mắc bệnh ‘mặt rắn’-3
Nam ca sĩ lo ngại bệnh tình sẽ di truyền khi thấy con gái bắt đầu có một số dấu hiệu bất thường. Ảnh: Express

Trước đó, sức khỏe của nam ca sĩ đã có dấu hiệu suy giảm. Tony Wilson, Trưởng khoa Y tại Bệnh viện Mbarara ở Tây Uganda đã thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán. “Sự bất thường xuất hiện ở đầu và nhiều vùng trong não. Hình dáng hiện tại của cơ thể khiến bệnh nhân bị nén ngực và không thở được”, bác sĩ Tony Wilson kết luận. Sau 6 tuần chụp MRI, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho nam ca sĩ nhằm giúp bệnh tình có thể kiểm soát tốt hơn.


Căn bệnh 'người cây' khủng khiếp đeo bám chàng trai trẻ: Một người đàn ông ở Bangladesh mặc dù đã phải trải qua 24 lần phẫu thuật loại bỏ mụn cóc khỏi cơ thể nhưng căn bệnh vẫn tái phát trở lại.

Theo Zing


bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.