Hi hữu: Bé trai chào đời với vòng dây rốn thắt nút

Bé trai chào đời với dây rốn thắt nút rất hiếm gặp được các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) mổ sinh thành công sau 9 tháng thai kỳ đầy lo lắng

Bé trai chào đời với dây rốn thắt nút rất hiếm gặp được các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) mổ sinh thành công sau 9 tháng thai kỳ đầy lo lắng.

Bs. Thân Trọng Thạch, Bệnh viện Hùng Vương thông tin, vừa qua, bệnh viện tiếp nhận một thai phụ tên L. (35 tuổi) đã từng mổ lấy thai vì thiếu ối trong lần sinh đầu tiên. Sau đó, chị L. mang thai lần thứ 2 được 13 tuần thì sẩy không rõ nguyên nhân. Thời gian sau, chị lại có thai nhưng thai ngưng phát triển lúc 8 tuần tuổi.

Lần mang thai thứ 4 này, chị L. vô cùng lo lắng và hoảng sợ. “Sản phụ L. đến kiểm tra, chúng tôi thấy chị rất mệt mỏi và nói không rõ lời. Khi nghe chị kể về tiền sử 2 lần sảy thai, bác sĩ đã tư vấn chế độ ăn uống, tăng cân thai kỳ và phác đồ điều trị. Thai nhi vượt mốc 16 tuần, chị L. mới thực sự an tâm, hết hoang mang”, Bs.Thạch nói.

hi huu: be trai chao doi voi vong day ron that nut - 1

Bé trai  Sài Gòn chào đời với vòng dây rốn thắt nút

Thai nhi cán mốc 28 tuần, bác sĩ đã khuyên chị L. làm các xét nghiệm kiểm tra lượng đường trong cơ thể. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện thai phụ mắc bệnh tiểu đường.

2 tháng cuối thai kỳ, bác sĩ kiểm thai thấy vòng đầu thai nhi không tăng khiến chị L. lo lắng con mắc virus Zika. “Chúng tôi theo dõi và gắng trấn an tâm lý của thai phụ. Đến ngày thai được 39,5 tuần, chị đề nghị mổ “bắt con” vì không dám sinh thường dù chúng tôi khuyên chị cân nhắc kỹ”, Bs.Thạch cho hay.

Đầu tháng 7, chị L. được đưa lên bàn mổ và chào đón bé trai nặng 3,7kg với một vòng dây rốn thắt nút hiếm gặp. “Khi thấy em bé chào đời có vòng dây rốn thắt nút, ê kíp đã thở phào nhẹ nhõm vì thai phụ quyết định sinh mổ là đúng đắn. Nếu đẻ thường, chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, Bs Thạch tâm sự.

Hiện tại, sức khỏe của chị L. và bé trai dần ổn định. Hai mẹ con đang chờ đến ngày được xuất viện về nhà.

Theo Khám phá


vòng dây rốn thắt nút


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.