Khám phá những lợi ích của rau mầm đối với sức khỏe

Rau mầm là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao gấp khoảng 5 lần so với rau thường. Bạn không nên bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của rau mầm đối với sức khỏe dưới đây.

Rau mầm là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao gấp khoảng 5 lần so với rau thường. Bạn không nên bỏ qua những lợi ích tuyệt vời của rau mầm đối với sức khỏe dưới đây.

Theo nhiều nghiên cứu, rau mầm chứa rất nhiều loại amino axit, các vitamin A, B, C, E..., chất xơ, chất chống oxy hóa, enzym tiêu hóa... vô cùng cần thiết cho sức khỏe chúng ta.

1. Chống ung thư

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau mầm là loại rau có khả năng phòng chống ung thư rất kì diệu. Chất glucosinonates chỉ có trong rau mầm và ít dần khi cây lớn - chất này sẽ chuyển hóa thành isothiocyanates giúp cơ thể ngăn chặn và chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Khám phá những lợi ích của rau mầm đối với sức khỏe 0

Rau mầm có khả năng chống ung thư rất hiệu quả.

2. Bảo vệ cơ thể khỏi các chất phóng xạ

Đây cũng là một lợi ích vàng của rau mầm đối với sức khỏe chúng ta. Chất antioxidants trong rau mầm giúp bảo vệ bạn tránh khỏi những hóa chất phóng xạ và độc hại từ môi trường xung quanh hay các kim loại nặng do hóa chất, nhiễm độc kim loại nặng...

3. Tăng sức đề kháng

Hàm lượng cao vitamin C và vitamin E trong rau mầm chính là yếu tố giúp cải thiện hệ miễn dịch cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn, giúp bạn phòng tránh nhiều bệnh tật, nhất là các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Khám phá những lợi ích của rau mầm đối với sức khỏe 0

4. Kích thích ăn ngon miệng

Do chứa nhiều enzym tiêu hóa, rau mầm có khả năng kích thích vị giác, giúp bạn có cảm giác ngon miệng hơn. Nhờ đó, việc bổ sung rau mầm thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

5. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 4/2012 của "Tạp chí Quốc tế về Thực phẩm và Dinh dưỡng" cho hay chất sulphoraphanes có trong rau mầm cũng có tác dụng làm giảm insulin và giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.