Loài côn trùng có bộ lông dựng đứng

Các nhà nghiên cứu mới phát hiện một loài côn trùng có hình dáng kỳ lạ với chùm lông mọc ngược và dựng đứng phía sau.

troll-1472-1385009979.jpg

Loài côn trùng có hình dáng giống búp bê Troll. Ảnh now.msn.com

Theo IScience News, sinh vật kỳ lạ được các nhà sinh vật học phát hiện trong một khu rừng nhiệt đới ở nước Cộng hòa Suriname, Nam Mỹ. Con côn trùng có chiều dài khoảng 5 mm, phần thân màu vàng với các vết đốm và sọc màu cam, phía sau thân có một nhúm lông ngược và dựng đứng, giống với mái tóc của búp bê đồ chơi Troll từng phổ biến vào những năm 1990.

Các nhà khoa học cho rằng loài sinh vật mới được phát hiện có thể là một trong 4 loài có tên khoa học là Dictyopharidae, Nogodinidae, Lophopidae hoặc Tropiduchidae.

Trond Larsen, một nhà sinh vật học bảo tồn, cho biết "kiểu tóc" lạ của con côn trùng được tiết ra từ chất sáp ở phần bụng và là cơ chế bảo vệ nhằm đánh lạc hướng kẻ săn mồi, giúp chúng không bị tấn công vào những bộ phận dễ tổn thương khác trên cơ thể. Khi kẻ thù cố gắng tấn công bộ phận này, chất sáp sẽ tan ra và côn trùng có thể trốn thoát an toàn.

Loài côn trùng mới được phát hiện trong chuyến khảo sát rừng nhiệt đới Nam Mỹ theo chương trình nghiên cứu của Tổ chức Bảo tồn Quốc tế. Các khu rừng nhiệt đới ở miền nam Suriname là một trong những khu vực chưa được khám phá trên Trái Đất. Trong chuyến khảo sát gần đây, nhóm nghiên cứu đã phát hiện 60 loài sinh vật chưa từng được biết đến.

Theo VnExpress