Lợi ích của cà tím

Cà tím là loại rau quả gần gũi với người Việt Nam trong các bữa ăn gia đình. Bên cạnh hương vị thơm ngon, cà tím còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và có tác dụng phòng chữa bệnh.

Cà tím là loại rau quả gầngũi với người Việt Nam trong các bữa ăn gia đình. Bên cạnh hương vị thơmngon, cà tím còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và có tácdụng phòng- chữa bệnh.

1. Phòng ngừa bệnh ung thư

Theo một số kết quả nghiêncứu của các nhà khoa học Nhật Bản, cà tím có khả năng phòng ngừa bệnh ungthư vì trong nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa có tác dụng tiêu diệt các gốctự do gây hại cho cơ thể.

2. Giảm thiểu cholesteroltrong máu

Cà tím chứa nhiều nước vàchất xơ có tác dụng duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp giảm thiểucholesterol trong máu.

Lợi ích của cà tím

.Bên cạnh hương vị thơm ngon, cà tím còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và có tác dụng phòng- chữa bệnh.  (Ảnh internet)

3. Giúp không tăng cân

Cà tím không làm bạn tăng cânvì nó chứa rất ít calo và cung cấp rất ít năng lượng cho cơ thể. Bạn có thểăn nhiều cà tím theo sở thích mà không sợ bị tăng cân. Một điều đáng lưu ýlà bạn không nên chế biến món cà tím với nhiều dầu ăn và sốt mayonnaise.

4. Nâng cao hệ miễn dịch

Cà tím chứa nhiều vitamin vàmuối khoáng sẽ giúp bạn không còn lo ngại mắc bệnh thiếu máu. Thêm vào đó,cà tím chứa nhiều nước và potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạtđộng tốt. Ngoài ra, magiê và canxi cùng với vitamin A và C trong cà tím cótác dụng cải thiện cấu trúc xương  giúp tăng cường hệ miễn dịch.

5. Chống lại cảm giác bồnchồn, lo lắng

Cà tím chứa nhiều magiê cótác dụng phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ và sự bồn chồn lo lắng.Đây là phương pháp điều trị bệnh mất ngủ tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.

Theo Đình Huệ
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.