Mắc bệnh sau khi 'yêu' vì rách bao cao su

Người đàn ông 30 tuổi chưa vợ, chỉ một lần quan hệ bị rách bao cao su đã nhiễm sùi mào gà. Anh đi đốt 15 lần ở phòng khám da liễu nhưng không thể chữa dứt điểm.

Ngày 13/12, các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, nam bệnh nhân tên V.N, 30 tuổi, ở Vĩnh Phúc, chẩn đoán sùi mào gà niệu đạo, đã đốt sùi mào gà 15 lần ở các phòng da liễu khác nhau. 

ThS.BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học thông tin, bệnh nhân N. chưa có vợ con nhưng quan hệ 1 lần bị rách bao cao su.

Bệnh nhân đến viện trong tình trạng ngứa tái diễn ở vùng niệu đạo. Khám lâm sàng bên ngoài không phát hiện tổn thương. Khi nội soi niệu đạo, bác sĩ phát hiện nhiều u sùi dọc niệu đạo từ tiền liệt tuyến, niệu đạo màng, niệu đạo trước bám quanh chu vi kích thước to nhỏ khác nhau.

Bệnh nhân N. được chỉ định cắt u sùi nội soi bằng dao điện cao tần. Bệnh ổn định, anh N. được ra viện.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, thương tổn niệu đạo là một trong những tổn thương nặng nhất của sùi mào gà do vị trí khó tiếp cận, tỷ lệ tái phát cao. Theo vị chuyên gia, nội soi niệu đạo giúp kiểm soát hết thương tổn. Đó là do niệu đạo của nam giới rất dài, không thể đánh giá hết bằng các phương pháp thông thường. Những phương pháp đốt laser hay sử dụng dao điện thông thường khó có cơ hội tiếp xúc, tiếp cận tổn thương.

Đại diện Trung tâm Nam học cho hay, gần đây ghi nhận sự gia tăng bệnh nhân đến khám sùi mào gà, đa phần  do quan hệ tình dục không an toàn.

Mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám, 10% trong số đó mắc các bệnh lý liên quan đến sùi mào gà ở nhiều vị trí như sinh dục, hậu môn, miệng, hầu họng.

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường, thậm chí có thể bị ung thư hậu môn, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hầu họng, PGS Quang cho biết thêm. 

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mac-benh-sau-khi-yeu-vi-rach-bao-cao-su-2090319.html?fbclid=IwAR0IMNVDl0r91o2GzEN0H9n_EWDlfS--I81zZhSi61WXt2ZJGo4Jtbj7dFw

sùi mào gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.