Mật ong và mè: Sự kết hợp mang lại 10 điều kỳ diệu cho sức khỏe

Mật ong được coi là một siêu thực phẩm giúp loại bỏ nhiều vấn đề sức khỏe của bạn. Chất lỏng vàng sánh mịn này chứa đầy vitamin và khoáng chất.

Mật ong giúp điều trị nhiễm khuẩn, giảm cân và trên tất cả, người tiểu đường hoàn toàn có thể tiêu thụ mật ong với lưọng an toàn. Vừng giúp kiểm soát và hạ thấp cholesterol trong máu, giảm chỉ số cao huyết áp.

Do đó, mật ong kết hợp với vừng sẽ mang lại vô số lợi ích ngạc nhiên cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe khuyên tất cả mọi người hãy thêm mật ong và vừng vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Mật ong và mè: Sự kết hợp mang lại 10 điều kỳ diệu cho sức khỏe - Ảnh 1.
Mật ong và vừng.

Có rất nhiều cách sử dụng mật ong và vừng với nhau:

- Cho chúng trực tiếp vào các món ăn thường ngày của bạn.

- Ngâm vừng vào mật ong, tỷ lệ 1:1, để qua đêm, hỗn hợp thu được, sử dụng lần lượt trong ngày. Lưu ý: mè sống hay chín đều được, tuy nhiên, ở công thức này nên dùng mè sống.

Dưới đây là 10 lợi ích của mật ong và vừng khi kết hợp với nhau.

Tốt cho hệ miễn dịch

Mật ong và hạt mè vô cùng có lợi cho hệ thống miễn dịch. Các đặc tính có trong mật ong hỗ trợ thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể, trong khi đó, vừng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Giảm cảm giác thèm ăn

Mặc dù mật ong rất ngọt nhưng khi kết hợp với vừng sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn rất hiệu quả.

Do đó, nếu đang có dự định giảm cân hay duy trì cân nặng lý tưởng, hãy thường xuyên thêm hai loại thực phẩm này trong bữa ăn nhé.

Mật ong và mè: Sự kết hợp mang lại 10 điều kỳ diệu cho sức khỏe - Ảnh 2.
Làm giảm cảm giác thèm ăn nhờ vừng và mật ong.

Giảm đau bụng kinh

Mật ong và vừng sử dụng chung với nhau sẽ làm giảm các cơn đau ở bụng của chị em phụ nữ, hiệu quả nhất cho chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, mè cũng chứa sắt, hỗ trợ tái tạo máu cho phụ nữ.

Đau dạ dày

Người đau dạ dày có thể dùng công thức mật ong và vừng để chữa trị. Mật ong có chứa chất chống oxy hóa bảo vệ niêm mạc dạ dày, mè giải thoát bạn khỏi tình trạng loét bao tử.

Tốt cho xương khớp

Cả mật ong và vừng đều có tỷ lệ canxi ngang bằng nhau, khi kết hợp sẽ gia tăng sự chắc khỏe của xương khớp, sử dụng hỗn hợp này hỗ trợ bảo vệ xương của bạn khi tuổi tác tăng cao.

Tốt cho não

Sự kết hợp hai loại nguyên liệu này sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho não bộ và cơ thể, đặc biệt, trẻ em mỗi ngày hãy tiêu thụ 1 muỗng hỗn hợp mật ong và mè nhé.

Giảm cholesterol máu

Hạ thấp cholesterol trong máu là một trong những lợi ích đáng kể của hạt mè. Bạn hãy thêm chúng vào các món tráng miệng, salad thậm chí, ăn sống càng tốt hơn.

Ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2

Hạt mè giúp ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2 rất tốt, do đó, bạn phải thêm loại thực phẩm này trong bữa ăn hằng ngày.

Mặc khác, nếu kết hợp với mật ong lượng vừa phải sẽ có tác dụng tích cực tới lượng đường huyết của người bệnh.

Mật ong và mè: Sự kết hợp mang lại 10 điều kỳ diệu cho sức khỏe - Ảnh 4.
Mè ngăn ngừa tiểu đường tuýp 2.

Tốt cho thận

Một trong những lợi ích sức khỏe của mật ong và hạt vừng đó chính là chăm sóc thận. Thường xuyên tiêu thụ hai thành phần này sẽ giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận rất tốt.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.