Mẹo chữa mắt sưng

- Trở dậy với cặp mắt sưng húp, bạn lo lắng khi sắp phải ra ngoài hay chuẩn bị gặp ai đó. Một số mẹo vặt dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn có lại trạng thái bình thường cho mắt.

1. Đắp dưa chuột

Cắt 2 lát dưa chuột, rồi để chúng vào trong bát nước lạnh trong vòng 5 phút, sau đó đặt chúng lên mắt khoảng 10 phút. Dưa chuột dịu mát có tác dụng làm giảm chỗ mắt sưng.

2. Đắp trà gói ướp lạnh

Nhúng 2 gói trà vào nước lạnh trong vòng 1 phút rồi vắt nước, sau đó gói chúng vào giấy ăn và đặt lên mắt trong vòng 5 phút. Chất cafêin và tanin trong trà làm se lỗ chân lông và có tác dụng giảm sưng.

3. Nằm trên gối cao

Việc ngủ trên 2 hoặc 3 gối sẽ giữ nước mắt bạn khỏi chảy xuống, do đó giúp mắt bớt sưng hơn.

4. Dùng sữa lạnh

Rót 1 cốc sữa lạnh, rồi nhúng 2 miếng vải đã được vo tròn vào và đặt chúng lên mắt trong 15 phút. Rất nhiều thành phần có trong sữa như axit lactic, vitamins A và D, prôtêin sẽ làm cho vùng mắt sưng mềm trở lại.

5. Mát-xa đôi mắt

Dùng các ngón tay nhẹ nhàng mát xa cả mí mắt trên mí và mí mắt dưới trong vòng vài phút, nên nhớ là không chà xát mạnh mà làm cho mắt sưng hơn.

6. Giảm lượng muối và hạn chế uống rượu

Nếu mắt bạn thường xuyên bị sưng, hãy thử cắt giảm lượng muối ăn hàng ngày và giảm uống rượu để mắt bạn được giãn ra, không sưng nữa.

7.Rửa mặt với nước lạnh

Té nước lạnh vào mắt một vài lần hoặc nhúng một khăn vải vào nước lạnh và đặt nó lên mắt trong một vài phút. Nếu có thể, hãy đặt vào cục đá vào khăn lạnh rồi đắp lên phần mắt sưng. Nhiệt độ lạnh cũng sẽ giúp bạn giảm bớt sưng.

8. Dùng các hạt đậu Hà Lan

Gói đậu Hà Lan đã được ướp lạnh vào khăn vải mềm, làm tan chúng trong một vài phút sau đó đặt lên mắt cũng có tác dụng làm mắt bớt sưng và tươi tắn trở lại.

AnhHoa

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.