Mẹo tránh ngộ độc thực phẩm trong mùa hè

Mùa hè khiến thực phẩm nhanh biến chất và có thể gây ngộ độc cho người dùng.

Mùa hè khiến thực phẩm nhanh biến chất và có thể gây ngộ độc cho người dùng. Vì vậy, bạn hãy áp dụng những lưu ý dưới đây để bảo vệ sức khỏe.

1. Luôn bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

Theo Boldsky, nhiệt độ cao vào mùa hè khiến cho vi khuẩn phát triển nhanh chóng. Bạn nên giữ thức ăn trong tủ lạnh để đảm bảo sự an toàn cho thực phẩm.

2. Rửa bát sạch

Bát đũa cũng là một nguồn lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Vì vậy, bạn hãy làm sạch bát đũa sau khi ăn. Ngoài ra, bạn có thể lau hoặc sấy khô chúng trước khi cất.

3. Hạn chế mua đồ ăn sẵn

Đôi khi, cuộc sống bận rộn khiến bạn phải mua thức ăn sẵn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo người bán đóng gói thức ăn trong bao bì sạch hoặc hộp cách nhiệt. Bạn nên sử dụng hết thức ăn mua sẵn nhanh nhất có thể.

4. Rửa tay kỹ

Vệ sinh đôi tay là một trong những chú ý quan trọng để phòng bệnh về đường tiêu hóa. Nếu bạn bị ốm, không nên dùng tay bốc thức ăn. Vi khuẩn từ bộ phận này sẽ xâm nhập vào cơ thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, bạn cần rửa tay thật kỹ khi chế biến thức ăn và trước khi dùng bữa để đảm bảo vệ sinh.

5. Bỏ đồ ăn đã hỏng

Vào mùa hè, thực phẩm có thể hỏng chỉ sau vài giờ tiếp xúc với không khí. Nếu phát hiện thức ăn có mùi lạ, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản, bạn không nên sử dụng.

6. Bảo quản thức ăn trong hộp riêng

Khi sử dụng tủ lạnh, bạn nên phân chia các ngăn riêng để đựng rau xanh và thực phẩm sống như thịt cá. Các loại vi khuẩn trong thịt sống có thể lây lan sang thực phẩm chín và khiến người ăn bị ngộ độc.

Nếu muốn giữ lại thức ăn thừa, bạn cần bọc kỹ trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Lưu ý, những loại thức ăn này cần được sử dụng ngay.

7. Không chứa quá nhiều đồ vào tủ lạnh

Điều đó giúp không khí trong tủ lạnh có thể lưu thông. Chứa quá nhiều đồ trong tủ có thể phản tác dụng, khiến chúng hỏng nhanh hơn.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.