Mỗi ngày ăn 1 - 2 lát bánh mì với dầu ô liu: Những tác dụng mà bạn không ngờ!

Bạn có biết, nếu khởi đầu một ngày mới bằng một lát bánh mì với dầu ô liu thì cơ thể bạn sẽ được cung cấp một nguồn năng lượng lớn và tránh được bệnh táo bón không?

Bạn có biết, nếu khởi đầu một ngày mới bằng một lát bánh mì với dầu ô liu thì cơ thể bạn sẽ được cung cấp một nguồn năng lượng lớn và tránh được bệnh táo bón không?

Bánh mì và dầu ô - liu là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người. Đây là một cách ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải và dần dần phổ biến ra toàn thế giới. Và tất nhiên, món ăn này rất ngon.

Dưới đây là 5 lí do để bạn đưa một lát bánh mì quết một thìa dầu ô-liu nguyên chất vào thực đơn bữa sáng, có thể nếu bạn vẫn còn chưa tin tác dụng của nó trước khi thử.

Vì sao nên ăn bánh mì với dầu ô-liu

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh vào buổi sáng, đừng lo, hãy dùng một lát bánh mì với dầu ô -liu, một miếng hoa quả và một lon cà phê là một thực đơn tuyệt vời.

Nếu bạn vẫn cảm thấy đói vào buổi trưa hoặc muốn ăn thêm một số thực phẩm lành mạnh khác khi đi làm về thì thực đơn trên cũng là một sự lựa chọn hấp dẫn.

Mỗi ngày ăn 1 - 2 lát bánh mì với dầu ô liu: Những tác dụng mà bạn không ngờ! - Ảnh 1.

Lưu ý một số quy tắc quan trọng:

- Luôn chọn dầu ô- liu nguyên chất.

- Tránh xa bánh mì trắng được làm từ bột mì trắng đã qua tinh chế.

- Nên dùng những loại bánh mì nguyên chất khác như bánh mì đen hay bánh mì với yến mạch, bánh mì nguyên cám.

Tuy món ăn này rất tốt những không có nghĩa là có thể ăn quá nhiều. Nên giữ một chế độ ăn cân bằng, chỉ cầnmột hoặc hai lát/ngày là đủ.

Lợi ích dinh dưỡng của món ăn

1. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà không làm tăng cân

Với một lát bánh mì, sẽ cung cấp cho cơ thểnhiều nguồn năng lượng carbohydrates và vitamin B1, B2, B6 và B9, sắt, magie, kẽm và ka-li... mà không chứa chất béo bão hòa.

2. Tốt cho tim

Chất béo đơn không bão hòa và chất béo đa không bão hòa có trong dầu ô - liu nguyên chất là những chất béo lành mạnh giúp bạn tránh được những chất cholesterol "xấu" hay LDL, một loại lipoprotein mang Cholesterol trong máu.

Một trong những lợi ích tuyệt với khi kết hợp bánh mì với dầu ô- liu là vitamin E. Loại vitamin này sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh xơ vữa động mạnh và ổn định huyết áp.

3. Hỗ trợ tiêu hóa, phòng tránh táo bón

Hệ tiêu hóa suy yếu, đầy hơi, ợ chua thậm chí táo bón có thể thuyên giảm nếu bạn ăn một lát bánh mì với dầu ô-liu hàng ngày.

Món ăn này sẽ giúp cơ thể bạn giảm đi quá trình axit hóa và tối ưu hóa chức năng đường ruột, kích thích khả năng tiêu hóa. Đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn đầu tiên trong ngày của bạn.

4. Chống lại bệnh trầm cảm

Dầu ô-liu có chứa chất polyphenols-một vi chất tốt cho tim mạch. Chức năng đặc biệt của chất béo đơn không bão hòa là chống lại chứng viêm, tăng cường giác quan và tăng endorphin- một loại hooc-môn giúp con người vui vẻ hơn.

Món ăn này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn bởi vì đã được tối ưu chức năng tim mạch và giảm tế bào ôxi hóa.

5. Giúp thanh lọc gan

Bánh mì và dầu ô-liu giúp thanh lọc gan và túi mật. Nhờ chất chống ôxi hóa và vitamin E mà chức năng gan được tăng cường, tăng khả năng thải độc cho gan.

Mỗi ngày ăn 1 - 2 lát bánh mì với dầu ô liu: Những tác dụng mà bạn không ngờ! - Ảnh 2.

Cách chế biến bánh mì và dầu ô liu

Có nhiều cách khác nhau để thưởng thức món ăn này. Việc kết hợp thêm một số thành phần khác sẽ giúp món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng hơn.

* Cách 1

- Một lát bánh mì đen hoặc bánh mì lúa mạch. Ép hoặc băm một nhánh tỏi và trải đều lên ổ bánh mì. Sau đó rót dầu ô-liu lên trên.

* Cách 2

- Lấy toàn bộ một ổ bánh mì. Chia thành nhiều lát nhỏ nhưng không cắt rời từng lát ra. Thêm dầu ô-liu, tỏi và lá hương thảo, rau mùi. Nướng trong vài phút.

* Cách 3

- Nướng một miếng bánh mì. Thêm nửa quả cà chua. Thêm một chút muối.

* Cách 4

- Lấy một mẩu bánh mì. Thêm một chút dầu ô-liu. Nghiền một ít hạt và rắc lên trên để nướng. Thêm một ít hạt tiêu trắng. Nướng một phút cho nóng.

* Cách 5

- Nướng một miếng bánh mì. Thêm một ít lá rau thơm, vài lát cà chua và một ít dầu ô-liu.


Theo Trí Thức Trẻ

bánh mỳ

dầu ô liu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.