Một quốc gia cấm sử dụng vaccine Johnson & Johnson khi có một người tử vong sau tiêm

Người phụ có biến chứng huyết khối và qua đời khiến Slovenia dè chừng trong việc tiếp tục tiêm vaccine Janssen.

Ngày 30/11, chính phủ Slovenia cho biết, sắp tới họ sẽ ban bố lệnh cấm tiêm chủng vaccine COVID-19 Janssen của hãng Johnson & Johnson sau khi một phụ nữ trẻ tuổi tử vong khi tiêm vaccine này. 

Janssen là một trong số các vaccine đang được tiêm tại Slovenia và hiện đã bị đình chỉ tiêm. 

Người phụ nữ tử vong do bị chảy máu não đồng thời hình thành huyết khối ngay trong não. 

Slovenia đã thành lập một ủy ban nghiên cứu để tìm hiểu nguyên nhân gây tử vong và đáng buồn là có liên quan tới vaccine, ông Zoran Simonovic một thành viên của ủy ban cho hay.

Ông Simonovi cũng nói thêm, người phụ nữ đã phát triển các cục huyết khối ngay sau khi được tiêm vaccine. Hãng Johnson & Johnson hiện vẫn chưa có bình luận gì về vụ việc này. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Janez Poklukar trả lời báo chí rằng, ông sẽ đề xuất cấm sử dụng vaccine Janssen, trừ khi được người dân yêu cầu. Ông tin rằng Cơ quan y tế cộng đồng quốc gia phụ trách mảng tiêm chủng sẽ chấp thuận đề xuất của ông.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-quoc-gia-cam-su-dung-vaccine-johnson-johnson-khi-co-mot-nguoi-tu-vong-sau-tiem-161210112081706169.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.