Muối chữa đau họng rất hiệu quả!

Đơn giản bài thuốc dân gian này trị khỏi chứng đau họng 100% cho bất cứ ai đã thử áp dụng. Thay vì phải khổ sở chịu đau trong một tuần hay lâu hơn nữa, bạn thử ngay thì cuối ngày đã hết đau không sang tới ngày hôm sau.

Đơn giản bài thuốc dân gian nàytrị khỏi chứng đau họng 100% cho bất cứ ai đã thử áp dụng. Thay vì phải khổ sởchịu đau trong một tuần hay lâu hơn nữa, bạn thử ngay thì cuối ngày đã hết đau -không sang tới ngày hôm sau.

Tuy nhiên, đây chỉ là "chữa mẹo"dân gian thôi, chỉ là kinh nghiệm người nọ truyền cho người kia thực sự có tácdụng thôi, không phải là một lời khuyên từ ngành y.

Các thuốc trị đau họng thường gặpnhất là loại người ta có thể mua không cần toa như thuốc xịt, kẹo ngậm thơmnhưng không mấy hiệu quả. Nếu là thuốc bác sĩ kê toa thì phải mất thời gian đikhám, bác sĩ thường kê toa kháng sinh mua tốn kém và còn có thể có tác dụng phụ- hết đau họng song bị rối loạn tiêu hóa chẳng hạn.

Muối chữa đau họng rất hiệu quả!

Bạn đang bị những cơn đau họng hành hạ...?

Trong đa số trường hợp, người tado dự, không biết mình có thực sự đau họng không - chưa quyết định làm gì vội,và thường là... đợi cho đến khi nói, nuốt hay ăn uống khó khăn mới tìm cách đốiphó.

Thuốc dân gian ở đây chỉ là muối,nhưng không phải là nước muối để xúc miệng, mà ở đây thực sự là sử dụng muối ănthông thường cứ để y nguyên mà dùng.

Việc phải làm rất đơn giản: ngửađầu, há miệng và rắc một chút muối hạt trực tiếp lên phía sau cuống họng (cuốnglưỡi) chứ đừng rắc lên phần giữa hay đầu lưỡi (làm như vậy mới không phải chịuđựng vị mặn tới mức khó chịu). Sau đó cứ để cho muối hòa tan tự nhiên vào nướcmiếng ở đó, càng lâu càng tốt - cố gắng đừng nuốt vội.

Nếu bạn sử dụng lọ muối để rắc,thì có thể rắc từ 2 đến 6 lần tuy theo mức độ đau họng, đau ít rắc 2 lần, nhiềuhơn... thì rắc thêm vài lần. Nếu bạn sử dụng gói muối để rắc đi kèm với khay bữaăn dọn trên xe hay máy bay bạn có thể rắc khoảng 1/4 gói nhỏ trực tiếp lên cuốnghọng.

Một điều rất khuyến khích bạn nênlàm nữa là ngay trước khi đi ngủ, bạn hãy rắc một lượng muối lớn hơn nữa trựctiếp lên cuống họng. Trong thời gian giấc ngủ ban đêm, không có thức ăn đồ uốngnào đi qua cuống họng, các vi khuẩn thường ủ bệnh và phát triển không ngưngnghỉ. 

Bởi thế, sử dụng muối trị đauhọng trong giấc ngủ ban đêm có thể hết sức hiệu quả. Hãy đặt một lọ rắc muốingay bàn đầu giường bạn. Lỡ nửa đêm bạn có thức dậy cảm thấy đau họng, bạn cóthể có sẵn ngay lọ muối để rắc vào cuống họng.

Muối chữa đau họng rất hiệu quả!

...hãy sử dụng muối để trị dứt cơn đau họng ngay tức khắc

Muối là một bài thuốc dân gianđược lưu truyền từ lâu đời để diệt khuẩn. Ngày xưa ta chẳng có câu "cá không cómuối cá ươn" là gì? Muối chẳng vẫn thường dùng để bảo quản thịt hay cá khỏi bịhư thối đó sao? Tại sao? Vì muối hút nước và tấn công màng tế bào các vi khuẩnkhiến cho vi khuẩn bị rút kiệt nước - khô héo đi mà chết trong quá trình tiếpxúc với muối.

Nếu chứng đau họng của bạn thựcsự nghiêm trọng, bạn có thể cứ nửa giờ lại rắc muối vào họng. Ngay từ khi mớichớm thấy đau họng bạn có thể rắc muối ngay, rắc càng sớm thì càng chóng thoátkhỏi chứng đau khó chịu này.

Muối thì đâu mà chẳng có. Đừngchần chờ suy nghĩ xem chứng đau họng có nghiêm trọng mới lo. Cảm nhận được nhữngdấu hiệu đầu tiên là bạn rắc muối ngay. Súc miệng, súc họng "khò khò" bằng nướcmuối không có hiệu quả bằng rắc muối thẳng vào họng vì như vậy nồng độ muối mớiđủ cao để giải quyết vấn đề. Với lại súc miệng bằng nước muối thì lích kích hơnnhiều: phải có ly, có nước sạch, mất thời gian đợi muối hòa tan trong nướcv.v... bắt bạn phải đợi lâu hơn mới hết đau họng !

Tuy nhiên, không phải chứng đauhọng nào cũng là do nhiễm vi khuẩn. Đôi khi nguyên nhân gây đau họng là một siêuvi virus, như siêu vi cúm (influenza virus) chẳng hạn. Nhiều khi chứng đau họngcủa bạn khởi đầu là do nhiễm siêu vi song chuyển biến thành nhiễm vi khuẩn.

Lưu ý muối chỉ nhằm diệt vikhuẩn, chứ không có tác dụng đối với siêu vi. Thế cho nên muối hoàn toàn khôngcó tác dụng nếu họng bạn bị nhiễm siêu vi. Tuy nhiên, thực sự bạn chẳng mất mátgì khi sử dụng muối khi đau họng vì kinh nghiệm tự lâu đời đã cho thấy muối rấtcó hiệu quả trong đa số các trường hợp đau họng.

Thêm một lí do nữa để chặn đứngđau họng bằng muối: Giai đoạn đầu của bệnh cảm thông thường cũng là bị đau họngtiếp sau đó là hay bị nghẹt mũi, hắt hơi, sổ mũi và ho. Nếu chặn được ngay từđầu chứng đau họng, bạn sẽ đỡ làm hao mòn tổn thương hệ miễn dịch cơ thể và...tránh được các triệu chứng kế tiếp này, rút ngắn hẳn thời gian bị cảm - dù làthông thường cũng mất vài ngày. (Những ai đang bị cao huyết áp, hay phù chân,báng bụng thì không nên thực hiện theo lời khuyên này)

Theo Ngọc Lan Đình
VHNT ẨM THỰC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.