Ngẩu pín - Món ăn chữa liệt dương

Dương vật và tinh hoàn (chó, dê, bò, ngựa, hươu...) thường gọi là ngẩu pín. Dược liệu (thường dùng khô) có vị mặn, tính nóng. Theo những công trình nghiên cứu, trong dương vật và tinh hoàn có nội tiết tố đực, có tác dụng ích tinh, tráng dương, bổ thận, chữa thận hư, thiểu năng sinh dục, liệt dương, di tinh, đau lưng, mỏi gối. Cách dùng như sau:

Dương vật bò là món ăn bổ dưỡng

- Dạng thức ăn: Dược liệu nấu chín như các loại thịt, thêm gia vị mà ăn.

- Dạng bột: Dược liệu rửa sạch, thái nhỏ, sấy hoặc rang cho thật khô, tán bột. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-4g, có thể đến 10g.

- Dạng cao: Dược liệu đã thái nhỏ, nấu với rượu, đường hoặc mật ong đến khi sánh đặc thành cao. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 15ml, với nước ấm.

- Dạng rượu: Dược liệu thái thành miếng, sấy khô, ngâm với rượu với tỷ lệ 1/10 trong vòng 10-15 ngày. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml.

Hoặc dương vật và tinh hoàn chó phơi hoặc sấy khô, tán bột mịn, ngày uống 4-12g. Có thể ngâm rượu uống. Dùng riêng hoặc phối hợp với câu kỷ, nhục quế, tỏa dương, sao vàng, sắc uống.

- Dương vật bò một cái, thái nhỏ, hấp cách thủy với khởi tử 20-40g, thêm ít gừng. Ăn trong ngày.

- Dương vật ngựa (đã sấy khô) 200g, nhục thung dung 200g, mật ong vừa đủ. Dương vật và nhục thung dung tán nhỏ, sấy mịn, trộn với mật ong làm thành viên bằng hạt đỗ xanh. Ngày uống 6-10g trước khi ăn. Dùng một tháng.

Dùng riêng hoặc phối hợp các dược liệu với nhau. Có thể thêm các dược liệu nguồn gốc thực vật như tỏa dương, nhục thung dung, dâm dương hoắc... Theo sách y học cổ truyền Trung Quốc, một bài thuốc "vương dược" của vua Càn Long được chế từ 5 loại dương vật và tinh hoàn của chó mực tuyền, hổ, khỉ, bò và hải cẩu rồi luyện với óc thỏ và nhân sâm. Thuốc có tác dụng cường dương rất mạnh, giúp bền bỉ trong quan hệ sinh lý.

Ngoài ra, theo các tài liệu nước ngoài, để kích thích sinh dục có thể dùng:

- Thịt tôm càng 100g, xào với lá hẹ 25g hoặc quả ớt ngọt 50g, thêm ít rượu 40 độ; hoặc trứng tôm 20g, nấu canh với trứng chim sẻ 2-3 quả, ăn thường xuyên.

- Sữa ong chúa, tương tự như hormon, phối hợp với phấn hoa sẽ làm cho khả năng sinh dục của người yếu về mặt này dần dần được hồi phục.

Theo DS Hữu Bảo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.