Ngày hè chớ bỏ qua mướp đắng để giải nhiệt cơ thể!

Mướp đắng có tác dụng giải nhiệt rất hiệu quả, lại dễ chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình bạn

Mướp đắng có tác dụng giải nhiệt rất hiệu quả, lại dễ chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình bạn.

Mướp đắng có vị hơi đắng, nhiều người không ăn được món này nhưng những ai đã ăn quen lại dễ bị “nghiền”. Mướp đắng có tác dụng giải nhiệt cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, kháng ung thư… rất tốt khi ăn vào mùa hè nóng bức.

Một số lợi ích tuyệt vời từ quả mướp đắng mà bạn chớ nên bỏ qua món này vào ngày hè:

Cải thiện hệ miễn dịch

Bạn có thể luộc mướp đắng lấy nước uống hàng ngày để chống lại các loại bệnh nhiễm trùng khác nhau và bệnh tật nói chung. Mướp đắng rất giàu vitamin C, một chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp loại bỏ gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Hỗ trợ điều trị rối loạn hô hấp

Đối với các rối loạn hô hấp như cảm lạnh, ho và thậm chí là hen nhẹ, nước ép mướp đắng hoặc mướp đắng tươi rất tốt. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen uống nước ép mướp đắng tươi trước mỗi bữa ăn sáng để có kết quả tốt nhất.

Giảm mụn trứng cá

Mướp đắng có tác dụng làm sạch và thải độc máu. Nó làm giảm mụn trứng cá và làm sạch cơ thể từ bên trong. Điều này cũng giúp loại bỏ nhiều bệnh nhiễm trùng da và máu như mụn nhọt, ghẻ lở, bệnh nấm…

Chữa ho

Lấy 1-2 quả mướp đắng rửa sạch, bổ làm đôi. Nấu lấy nước uống trong ngày.

Chữa thấp khớp

Lá mướp đắng, dây đau xương sao , cây xấu hổ, rễ nhàu, cỏ xước, cây vòi voi sao, cối xay mỗi thứ 8g, rễ ngũ trảo, dây thần thông mỗi thứ 5 g, quế chi 4 g, gừng tươi 3 g. Sắc uống ngày 1 thang.

Giảm táo bón

Đối với những người thường xuyên gặp rắc rối về dạ dày hoặc nhu động ruột thì càng cần bổ sung mướp đắng trong chế độ ăn. Chất xơ trong mướp đắng giúp việc tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn, cải thiện chứng táo bón.

Phòng bệnh tim mạch

Mướp đắng giúp giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Cholesterol thường làm tắc nghẽn thành động mạch và gây ra các bệnh về tim. Ăn mướp đắng thường xuyên sẽ giúp bạn có được cuộc sống không bệnh tật.

Nhiệt lỵ

Lấy 1-2 quả mướp đắng tươi, rửa sạch, nghiền nhuyễn, trộn thêm 100 g đường trắng khuấy đều để sau 2 giờ đem khuấy nước sôi nguội và lọc lấy nước cho uống 1 lần.

Theo Người Đưa Tin

công dụng chữa bệnh

nắng nóng

say nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.